Nâng cao chất lượng ngày hội đại đoàn kết

QUỐC HẢI 09/11/2022 09:00

Hướng tới Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) năm nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 phường ven biển của TP.Hội An là Cửa Đại và Cẩm An vừa phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Làm thế nào để nâng cao chất lượng sinh hoạt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Hằng năm, trong Ngày hội Đại đoàn kết, phường Cẩm An và Cửa Đại tổ chức chương trình giao lưu văn hóa - thể thao, trong đó có động đua ghe. Ảnh: Q.H
Hằng năm, trong Ngày hội Đại đoàn kết, phường Cẩm An và Cửa Đại tổ chức chương trình giao lưu văn hóa - thể thao, trong đó có động đua ghe. Ảnh: Q.H

Bắt đầu buổi tọa đàm, đại diện từng khu dân cư cho biết những việc đã làm được và chưa được, trên cơ sở đó, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, hiến kế các biện pháp tổ chức ngày hội đại đoàn kết (ĐĐK) hiệu quả hơn.

Ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cửa Đại cho biết: “Các ý kiến trao đổi cho rằng, phải có sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp chỉ đạo thống nhất của chính quyền, Mặt trận và coi đây là dịp để cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý được tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, động viên nhân dân thi đua lao đông sản xuất.

Đồng thời phát huy vai trò, thế mạnh của các tổ chức thành viên trong việc vận động đoàn viên, hội viên của mình tham gia tổ chức, thực hiện các nội dung của ngày hội”.

Đặc biệt, việc tổ chức ngày hội ĐĐK cần phát huy sự sáng tạo của mỗi khu dân cư, tùy theo đặc điểm của từng khối phố để tổ chức phù hợp. Các hoạt động nên tổ chức ngắn gọn để người dân có thời gian trao đổi.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên phát động phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, chọn một trong 5 nội dung phù hợp với đặc thù, thế mạnh của từng địa phương để triển khai, nhân rộng, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Ảnh: Q.H
Ảnh: Q.H

Tham dự buổi tọa đàm, ông Võ Nễ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hội An cho biết, hai phường ven biển Cẩm An và Cửa Đại có nhiều đặc điểm chung, trong đó tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái thể hiện rõ qua các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nhiều gương người tốt, việc tốt và phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao rất mạnh. Các quỹ khuyến học, hỗ trợ ngư dân, người lao động làm dịch vụ du lịch vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại các phường hoạt động rất hiệu quả…

“Từ buổi tọa đàm đã rút ra được các nội dung sát sườn, ý nghĩa. Theo đó, muốn làm được phong trào, để người dân tham gia đông thì sự đoàn kết giữa cấp ủy, quân dân chính và ban công tác mặt trận phải như kiềng 3 chân, nhiệt tình, năng nổ. Các hoạt động phải gần gũi, tổ chức các trò chơi phải giảm bớt tính chấn thương, ăn thua. Qua theo dõi tôi thấy đây là cách làm hay” - ông Võ Nễ nói.

Cũng theo ông Võ Nễ, không riêng hai phường ven biển Cẩm An và Cửa Đại, để nâng cao chất lượng ngày hội ĐĐK, các xã, phường trên địa bàn thành phố cần tiếp tục phát huy vai trò của hệ thống chính trị trong tổ chức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung và ý nghĩa của ngày hội đến từng người dân.

Mặt trận các cấp chú trọng hướng dẫn và chỉ đạo tổ chức thực hiện để việc triển khai ngày hội ở mỗi địa bàn dân cư đạt hiệu quả thiết thực. Cùng với đó, tiếp tục bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ mặt trận, nhất là ban công tác mặt trận ở khu dân cư về kỹ năng tổ chức ngày hội ĐĐK đi vào chiều sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng ngày hội đại đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO