Nâng cao kỹ năng tuyên truyền chính sách pháp luật cho công chức, viên chức truyền thông, báo chí

HOÀNG LIÊN 23/12/2022 20:25

(QNO) - Ngày 23/12, tại Đà Nẵng, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền và chính sách pháp luật cho công chức, viên chức các Sở TT&TT, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LIÊN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LIÊN

Tại hội nghị, ông Đinh Xuân Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Uỷ ban Dân tộc phổ biến một số chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước Việt Nam về dân tộc, miền núi.

Cụ thể là tình hình triển khai Nghị quyết 24 về các vấn đề dân tộc thiểu số và miền núi với những chuyển biến tích cực. Đến nay, Nhà nước đã ban hành 118 chính sách và bố trí nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Song, cả nước vẫn chưa thực hiện được một số chỉ tiêu, nội dung quan trọng như đã đề ra.

Các học viên được trang bị, cung cấp nhiều thồn tin bổ ích. Ảnh: H.LIÊN
Các học viên được trang bị, cung cấp nhiều thồn tin bổ ích. Ảnh: H.LIÊN

Hiện vẫn còn 1.551 xã đặc biệt khó khăn; 51 xã chưa có đường ôtô đến trung tâm xã; 13.222 thôn đặc biệt khó khăn; chưa hoàn thành công tác định canh định cư, chấm dứt tình trạng di cư tự do. Vẫn còn hơn 24.500 hộ (phần lớn là DTTS) di cư đang sống phân tán, chưa ổn định. Vẫn chưa giải quyết được vấn đề đất sản xuất cho nông dân thiếu đất...

Học viên còn được TS.Nguyễn Quang Hoà - giảng viên Học viện Báo chí & tuyên truyền, nguyên Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng viết bài, thông tin tuyên truyền về vùng đồng bào dân tộc, miền núi. Các học viên còn được trao đổi nghiệp vụ báo chí liên quan đến các nhóm đề tài cần tuyên truyền về vùng miền núi, hải đảo khó khăn cho đối tượng đọc chính là người dân ở miền núi, hải đảo...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền chính sách pháp luật cho công chức, viên chức truyền thông, báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO