Nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện chính sách dân tộc

QUANG HÀ 08/11/2022 08:56

(QNO) - Ngày 7/11, UBND tỉnh có Quyết định 3006 ban hành Kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ các cấp triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Kế hoạch nhằm bổ sung kiến thức cho cộng đồng và cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh để triển khai đồng bộ, hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Nội dung tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng gắn với việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ thực tế, từ đó giúp học viên định hướng phương hướng, nhiệm vụ triển khai chương trình trong giai đoạn 2021 - 2025.

Kế hoạch hướng tới đối tượng cộng đồng bao gồm ban giám sát cộng đồng xã, đại diện cộng đồng, người dân, cộng tác viên giảm nghèo, các tổ duy tu, bảo dưỡng công trình hạ tầng tại thôn, người có uy tín trong cộng đồng. Ưu tiên người dân tộc thiểu số và phụ nữ trong các hoạt động nâng cao năng lực.

Cùng với đó, nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc ở các cấp (bao gồm cán bộ thuộc các cơ quan, ban ngành chủ trì và tham gia tổ chức thực hiện các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi), cán bộ các tổ chức đoàn thể, lực lượng cốt cán, các chức sắc, chức việc tôn giáo tham gia vào quá trình triển khai các nội dung của chương trình.

Theo kế hoạch sẽ có 4.694 lượt cán bộ được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ với tổng số 111 lớp tập huấn trong vòng 4 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện chính sách dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO