Nâng cao tính thích ứng trước biến động trong khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An

QUỐC TUẤN 25/05/2023 17:29

(QNO) - Chiều 25/5, tại TP.Hội An, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm tổ chức buổi đối thoại "Vai trò của các bên liên quan trong nâng cao tính thích ứng và chống chịu trước biến động trong khu sinh quyển".

Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Q.T

Tại buổi đối thoại đại diện các chủ thể sinh sống, làm việc trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An đã đưa ra nhiều ý kiến nhận diện thách thức, nguồn gốc của vấn đề cũng như hiến kế giải pháp thích ứng để hệ sinh thái khu sinh quyển này tiếp tục được bảo tồn và phát triển bền vững.

Nhiều vấn đề được chia thành từng nhóm như: sinh vật, môi trường, biến đổi khí hậu, chính sách... đã được các bên trao đổi, chuyển tải đến cơ quan quản lý như UBND TP.Hội An và Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm để lãnh đạo địa phương trực tiếp đối thoại, tiếp thu, tìm giải pháp cải thiện, tháo gỡ trong thời gian tới.

Các bên liên quan trao đổi, chia sẻ về các
Các bên liên quan trao đổi, chia sẻ thông tin về các nguy cơ, tác động và hiến kế giải pháp để thích ứng với biến động trong khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An. Ảnh: Q.T

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 14 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới (26/5/2009 - 26/5/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao tính thích ứng trước biến động trong khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO