Nâng cấp ứng dụng bảo hiểm xã hội số

ĐÔNG YÊN 17/06/2021 16:13

(QNO) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng bảo hiểm xã hội số - VssID lên phiên bản 1.5.5 nhằm bổ sung một số tính năng, nâng cao hiệu năng, trải nghiệm cho người dùng.

Một số nâng cấp của phiên bản VssID 1.5.5. Ảnh: Đ.Y
Một số nâng cấp của phiên bản VssID 1.5.5. Ảnh: Đ.Y

Phiên bản VssID 1.5.5 bổ sung các tính năng: nhập OTP khi gửi tờ khai đăng ký; bổ sung một số lưu ý khi đăng ký tài khoản; bổ sung “Hướng dẫn sử dụng” trong phần “Trợ giúp”; thực hiện xác thực thông tin công dân với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư đối với trường hợp kê khai đăng ký tài khoản bằng số căn cước công dân; khắc phục lỗi phiên bản trước.

Như vậy, phiên bản VssID 1.5.5 này nếu người sử dụng tạo tài khoản VssID trên ứng dụng, khi thao tác đến bước gửi tờ khai sẽ xuất hiện một cửa sổ, yêu cầu người dùng nhập mã xác thực OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký, đảm bảo số điện thoại đăng ký là chính chủ.

Với phiên bản hiện tại, CSDL của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã được kết nối, chia sẻ dữ liệu với CSDL quốc gia về dân cư để xác thực thông tin công dân khi kê khai đăng ký tài khoản bằng số căn cước công dân. Trường hợp thông tin công dân được CSDL quốc gia về dân cư xác thực chính xác thì không cần cập nhật ảnh mặt trước, mặt sau căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cấp ứng dụng bảo hiểm xã hội số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO