Nghĩa tình trong thiên tai

M.LINH - V.LÃM 02/10/2022 10:44

(QNO) - Bão số 4 quét qua Quảng Nam, hàng chục ngàn người đi sơ tán khỏi nơi nguy hiểm. Đã có những tấm lòng sẻ chia với bà con lúc khó khăn, để lại hình ảnh đẹp, đậm tình người.

Bà con thôn Dung trú bão trong khu nhà của Công ty CP Thủy điện A Vương. Ảnh: V.L
Bà con thôn Dung trú bão trong khu nhà của Công ty CP Thủy điện A Vương. Ảnh: V.L

Đó là câu chuyện của 125 người dân đồng bào Cơ Tu tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang) đã được Công ty CP Thủy điện A Vương hỗ trợ đến trú bão an toàn tại khu nhà ở của công ty tại thôn Dung. Trong số 125 người dân ấy, hầu hết là người già, phụ nữ và trẻ em các hộ gia đình khó khăn có nhà ở tạm bợ.

Anh Bh Nướch Vinh - cán bộ Phòng Hành chính và lao động công ty kể lại, đúng 14 giờ ngày 26.9, trong lúc các đội xung kích Công ty CP Thủy điện A Vương đang ứng phó bão số 4 thì nhận được tin báo về có 125 người hầu hết là đồng bào thiểu số Cơ Tu thuộc thôn Dung đang cần chỗ trú bão số 4.

Lãnh đạo công ty liền chỉ đạo Phòng Hành chính và lao động, Đội xung kích Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của công ty tại Thạnh Mỹ phối hợp cùng chính quyền địa phương, ban dân chính thôn bố trí người dân trú bão an toàn, lo ăn nghỉ chu đáo trong khu nhà của công ty.

Công ty hỗ trợ mỳ tôm, nước uống cho người dân trú bão. Ảnh: V.L
Công ty hỗ trợ mì tôm, nước uống cho người dân trú bão. Ảnh: V.L

“Ngay lập tức, anh em chúng tôi chia nhau sắp xếp, dọn dẹp phòng ốc cẩn thận, chu đáo để đón bà con về. Công tác hậu cần nhanh chóng được triển khai, mì tôm, rau xanh, nước uống, bình nấu nước sôi, dụng cụ sinh hoạt được trang bị bổ sung đảm bảo cho 125 người sử dụng trong thời gian trú bão, trong đó có tính phương án dự phòng kéo dài thêm vài ngày” - anh Bh Nướch Vinh kể lại.

Ông A Hó Ben - Trưởng thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ xúc động chia sẻ: “Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của Công ty CP Thủy điện A Vương nên bà con trong thôn có chỗ tránh trú bão an toàn. Không chỉ chỗ ở, công ty còn chuẩn bị bữa ăn, nước uống, mì tôm, chỗ nghỉ chu đáo, bà con mừng lắm. Bà con thôn Dung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo và cán bộ, nhân viên công ty”.

Người lớn tuổi được bố trí giường ngủ chu đáo. Ảnh: V.L
Người lớn tuổi được bố trí giường ngủ chu đáo. Ảnh: V.L

Đến 10 ngày 28.9, khi bão đã tan, được lệnh của chính quyền địa phương bà con di chuyển về lại nhà mình và không quên gửi lời cảm ơn đến những cán bộ đã giúp đỡ trong 2 ngày trú bão tại công ty.

Ông Ngô Xuân Thế - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện A Vương cho biết, không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, vận hành an toàn hồ chứa, đảm bảo an toàn cho nhân dân vùng hạ du, công ty còn cố gắng chia sẻ khó khăn của bà con. Việc hỗ trợ nhân dân trong bão lũ dù không lớn, nhưng đó là trách nhiệm, là tình cảm của công ty chung tay cùng cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình trong thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO