Người dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà cửa chống bão

VINH ANH 27/10/2020 10:37

(QNO) - Các dụng cụ như dây cáp, dây thừng, bao ni lông… trở nên đắt hàng khi người dân đổ xô đến các chợ, cửa hàng mua về phòng chống bão số 9.

Người dân mua các dụng cụ phòng chống bão tại khu vực chợ Thương mại (phường An Mỹ). Ảnh: VINH ANH
Người dân mua dụng cụ, vật liệu phòng chống bão tại khu vực chợ Thương mại (phường An Mỹ). Ảnh: VINH ANH

Dạo quanh một vòng các chợ, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn TP.Tam Kỳ vào sáng nay 27.10, chúng tôi ghi nhận không khí mua bán hết sức tấp nập. Trước dự báo về sức mạnh của cơn bão số 9, người dân chủ động mua sắm dụng cụ, thiết bị cần thiết để chằng chống, néo giữ nhà cửa, vật kiến trúc…

Tại chợ Thương mại (phường An Mỹ), các cửa hiệu tạp hóa bên ngoài chợ tấp nập người mua. Các mặt hàng như dây thừng, dây thép và bao bì các loại được nhiều người dân lựa chọn. Bao ni lông được bán với giá 2.000 - 5.000 đồng/cái, dây thừng 2.000 đồng/m…

Cảnh mua bán tấp nập tại một cửa hàng vật liệu xây dựng. Ảnh: VINH ANH
Cảnh mua bán tại một cửa hàng vật liệu xây dựng. Ảnh: VINH ANH

Chủ cửa hàng tạp hóa Hùng Thủy tại chợ Thương Mại cho biết, người dân đổ xô mua các dụng cụ phòng chống bão bắt đầu từ chiều qua 26.10. Trong đó, bao ni lông được nhiều chọn mua nên đến sáng nay đã bán gần hết.

Xách trên tay 20 bao ni lông vừa mua, chị Lan (phường Hòa Thuận) chia sẻ: “Mấy lần trước gia đình tôi mua bao rồi đổ cát chằng mái nhà, nhưng thấy cách này vừa tốn sức lại mất thời gian. Đợt này thấy bà con chia sẻ cách đổ nước vào bao ni lông thay cho cát nên tôi mua bao về làm theo”.

Nhiều người chọn mua dây cáp để chằng néo nhà cửa. Ảnh: VINH ANH
Nhiều người chọn mua dây cáp để chằng néo nhà cửa. Ảnh: VINH ANH

Tại cửa hàng vật liệu xây dựng Phi Cúc trên đường Phan Bội Châu, cảnh người mua cũng tấp nập không kém. Nhiều người phải đứng chờ rất lâu mới mua được mặt hàng mình cần. Ở đây, ngoài các dụng cụ như bạt, bao ni lông, ống nước…, nhiều người ưu tiên chọn lựa mua các loại dây cáp và tăng đơ cáp để chằng néo mái nhà.

Với phương châm “phòng hơn chữa”, vợ chồng bà Phố (phường An Mỹ) bỏ ra gần 500 nghìn đồng mua các dụng cụ để chủ động phòng chống bão số 9. “Nhà có quán cà phê lợp bằng mái tôn nên tôi lo bão vào sẽ làm tốc mái. Biết tốn kém những phải gia cố cho chắc” - bà Phố nói.

Các loại dây thừng, dây cáp được bày bán tại một cửa hàng vật liệu xây dựng. Ảnh: VINH ANH
Các loại dây thừng, dây cáp được bày bán tại một cửa hàng vật liệu xây dựng. Ảnh: VINH ANH

Theo ghi nhận, mặc dù sức mua lớn nhưng chưa thấy người dân phản ánh tình trạng nâng ép giá của tư thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà cửa chống bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO