Người dân Khu du lịch sinh thái Hương Trà tự nguyện hiến đất làm đường

BÙI HUÂN 22/01/2022 22:12

(QNO) - Nhờ sự đồng thuận của người dân nên tuyến đường dọc Khu du lịch sinh thái Hương Trà (phường Hoà Hương, TP.Tam Kỳ) được triển khai đúng tiến độ. Đây là điều kiện thuận lời để phát triển du lịch tại địa phương và gắn với xây dựng tuyến phố văn minh đô thị.

Khi tuyến đường Hương Trà được hoàn thiện hệ thống thoát nước, mùa mưa không còn bị ngập nước. Ảnh: BÙI HUÂN
Khi tuyến đường Hương Trà được hoàn thiện hệ thống thoát nước, mùa mưa nơi đây không còn ngập nước. Ảnh: BÙI HUÂN

Thuận lòng dân

Về làng Hương Trà thuộc phường Hoà Hương, TP.Tam Kỳ hôm nay là hình ảnh con đường làng rộng rãi, khang trang và sạch đẹp. Có được điều này là do dự án xây dựng hạ tầng tuyến đường Hương Trà có chiều dài khoảng 1,8km, chiều rộng từ 3,5 – 5m vừa được thực hiện hoàn chỉnh. Trước đây khi chưa làm đường mới, lòng đường rất hẹp và xuống cấp, thường xuyên xảy ra ứ đọng vào mùa mưa, việc đi lại của nhân dân rất khó khăn.

Ông Hồ Minh Sơn – Chủ tịch UBND phường Hoà Hương cho biết: “Sau khi được phép triển khai dự án, phường đã họp và thành lập ban vận động từ phường đến khối phố, đến vận động từng hộ dân. Qua công tác tuyên truyền, vận động với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân hai bên tuyến đường dự án đi qua đã tự nguyện hiến đất làm đường giao thông. Kết quả, 160/160 hộ dân đều tự nguyện tham gia hiến đất với tổng diện tích 2,5ha để mở rộng đường”.

Lối đi vào Khu du lịch sinh thái Hương Trà rộng rãi, khang trang. Ảnh: BÙI HUÂN
Lối đi vào Khu du lịch sinh thái Hương Trà rộng rãi, khang trang. Ảnh: BÙI HUÂN

Điều đáng ghi nhận ở đây trong phong trào hiến đất mở đường ở phường Hoà Hương là người dân đều đồng thuận hiến đất mà không toan tính thiệt hơn. Đáng nói, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp xong họ vẫn sẵn sàng hiến đất vì lợi ích cộng đồng, như gia đình bà Tô Ngọc Lan tự nguyện hiến hơn 20m2 đất ở của gia đình để làm đường. Bà Lan làm nghề mua bán ve chai, gia đình vừa mới thoát nghèo nhờ chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội.

“Tuy gia đình còn khó khăn nhưng khi được tuyên truyền, vận động, tôi vui vẻ và tự nguyện hiến đất mà không đòi hỏi việc đền bù vì việc mở đường sẽ mang lại lợi ích chung. Tôi và mọi người dân đều cảm thấy vui khi đường được làm xong, từ nay chúng tôi được hưởng không gian rộng rãi và thoải mái hơn” - bà Lan tâm sự.

Chung tay phát triển du lịch địa phương

Cũng như gia đình bà Lan, gia đình ông Trần Bản cũng tự nguyện hiến hơn 37m2 đất, tháo dỡ tường rào xây dựng kiên cố của gia đình để làm đường. Ông Bản cho biết: “Tôi rất tự hào là người con của Làng Hương Trà nơi có tuyến du lịch tham quan đường sưa - vườn cừa; đình Hương Trà - cây đa - bến nước và Mộ Giày (mộ thầy Lánh)... Việc mở rộng tuyến đường này góp phần tạo nên cảnh quan đẹp trong mắt du khách mỗi khi ghé thăm Khu du lịch sinh thái Hương Trà, nhất là trong mùa lễ hội hoa sưa hằng năm”.

Không chỉ hiến đất làm đường, người dân khối phố Hương Trung (phường Hoà Hương) mới đây còn đóng góp kinh phí và ngày công cùng Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Hoà Hương và các hội đoàn thể của phường xây dựng tuyến đường tự quản “sáng - xanh - sạch - đẹp” có chiều dài 500m nối từ đường Phan Chu Trinh đến điểm du lịch đường sưa - vườn cừa.

Hằng tuần, các hội, đoàn thể phường Hoà Hương phân công chăm sóc tuyến đường hoa giấy. Ảnh: BÙI HUÂN
Hằng tuần, các hội, đoàn thể phường Hoà Hương phân công chăm sóc tuyến đường hoa giấy. Ảnh: BÙI HUÂN

Được biết, tuyến đường trồng hoa giấy được đặt trong 60 chậu xi măng đường kính 30cm với tổng kinh phí hơn 27 triệu đồng từ nguồn vận động trong nhân dân và xã hội hoá.

Bà Đỗ Thị Nguyên Ly, người dân sống trên tuyến đường này cho biết: “Trong không khí mùa xuân mới, người dân chúng tôi chăm sóc những chậu hoa giấy trước nhà mình chờ ngày sắc hoa sẽ nở rực rỡ hai bên đường. Tuy chưa ra hoa nhưng mỗi lần đi làm về nhìn thấy tuyến đường vừa sạch vừa có những chậu hoa giấy đẹp mắt thì bao mệt mỏi của tôi vơi đi”.

Lắp đặt và ra mắt mô hình tuyến đường tự quản “Sáng – xanh – sạch - đẹp” dọc tuyến đường Khu du lịch sinh thái Hương Trà. Ảnh: BÙI HUÂN
Lắp đặt và ra mắt mô hình tuyến đường tự quản “Sáng - xanh - sạch - đẹp” dọc tuyến đường Khu du lịch sinh thái Hương Trà. Ảnh: BÙI HUÂN
Thời buổi “tấc đất, tấc vàng”, nhất là đất đai đô thị ngày càng đắt đỏ thì việc hiến đất làm đường của người dân tại Khu du lịch sinh thái Hương Trà thật đáng quý. Vì lợi ích chung, người dân nơi đây tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, đó là việc làm cần được nhân rộng, góp phần thực hiện có hiện quả nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị và hướng đến phát triển du lịch tại địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Khu du lịch sinh thái Hương Trà tự nguyện hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO