Người dân tụ tập tắm biển Tam Thanh bất chấp khuyến cáo

BÌNH AN 28/03/2020 17:19

(QNO) - Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) cho biết, từ chiều 27.3, UBND xã gửi thông báo yêu cầu đóng cửa tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi tắm Tam Thanh; đồng thời tăng cường tuyên truyền trên loa phát thanh để người dân hạn chế tụ tập đông người. Tuy nhiên sáng nay 28.3, biển Tam Thanh vẫn có rất đông người đến tắm.

Rất đông người dân tắm biển Tam Thanh vào sáng 28.3. Ảnh: BÌNH AN
Rất đông người dân đến tắm biển Tam Thanh vào sáng 28.3. Ảnh: BÌNH AN

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ 5 giờ sáng 28.3, rất nhiều người dân đến bãi biển Tam Thanh để tập thể dục, chơi bóng chuyền và tắm biển. Mặc dù chính quyền địa phương dùng 4 chiếc loa phát thanh liên tục tuyên truyền các chủ trương, quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng hầu hết những người này còn rất chủ quan.

Người tắm biển chủ yếu trong xã và những vùng lân cận. Hầu hết đi đến biển không mang khẩu trang phòng bệnh; tại bãi biển vẫn tụ tập đông người, không giữ khoảng cách 2m.

Một số biển cấm tắm biển được cắm dọc theo bãi tắm. Ảnh: BÌNH AN
Xã Tam Thanh đặt biển cấm dọc bãi tắm. Ảnh: BÌNH AN

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết: “Hiện xã đã đóng cửa toàn bộ bãi tắm. Cái khó là bãi biển rất rộng, nếu cấm luôn cũng không đúng. Chúng tôi đã cắm biển báo, cử đội công tác xuống biển túc trực nhắc nhở cấm tụ tập đông người, những nhóm nào đông sẽ đề nghị giãn ra”.

Như đã thông tin, từ 0 giờ ngày 28.3, Thủ tướng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tại Quảng Nam, ngày 27.3, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19; trong đó yêu cầu tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Đông đúc người dân đến tắm biển Tam Thanh sáng 28.3:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân tụ tập tắm biển Tam Thanh bất chấp khuyến cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO