Người dân Xuân Bắc hiến đất làm đường

DUY BÌNH 26/05/2020 13:24

Người dân khối phố Xuân Bắc, phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) đồng thuận hiến đất, vật kiến trúc trị giá hàng chục tỷ đồng để mở đường giao thông đi lại thuận tiện, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả.

Người dân khối phố Xuân Bắc (phường Trường Xuân) xây dựng tuyến đường văn minh, sạch đẹp. Ảnh: D.B
Người dân khối phố Xuân Bắc (phường Trường Xuân) xây dựng tuyến đường văn minh, sạch đẹp. Ảnh: D.B

Nhiều khu vực nông thôn, vùng ven TP.Tam Kỳ, đường sá thường chật hẹp nhưng việc mở đường khó khăn do vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, tại khối phố Xuân Bắc (phường Trường Xuân), người dân, hội viên nông dân đã đồng lòng tháo dỡ tường rào cổng ngõ, hiến đất cho Nhà nước làm đường, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả.

Mỗi mét vuông đất ở dọc con đường giao thông ở khối phố Xuân Bắc có trị giá đến vài triệu đồng. Song khi được địa phương vận động mở rộng tuyến đường này, 76 hộ dân tại khối phố đồng lòng hiến đất, vật kiến trúc để Nhà nước làm đường thuận lợi.

Theo tính toán của UBND phường Trường Xuân, tổng cộng tài sản đất đai người dân hiến làm đường lên đến hàng chục tỷ đồng; riêng diện tích đất được hiến lên đến 4.100m2.

Ông Nguyễn Bá Chung ở khối phố Xuân Bắc, cho hay: “Gia đình tôi hiến cho Nhà nước tổng cộng 62m2 đất để làm đường. Con đường rộng thoáng tạo điều kiện cho người dân, học sinh đi lại thuận tiện, vừa tạo nên một tuyến phố văn minh, sạch đẹp hơn trước”.

Được biết, trước khi chỉnh trang, xây mới, đây là những tuyến đường nhỏ hẹp, ảnh hưởng đến việc lưu thông, vận chuyển của người dân. Tuyến đường nằm sát với trung tâm TP.Tam Kỳ nhưng khâu vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị chưa đảm bảo. Cùng với sự vào cuộc tuyên truyền, vận động của các ban ngành, đoàn thể địa phương, tổ chức Hội Nông dân phường Trường Xuân cũng đóng góp vai trò không nhỏ để con đường hoàn thành như hôm nay.

Ông Nguyễn Thanh Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Trường Xuân cho hay: “Hội Nông dân phường đã vận động hội viên đồng thuận, hỗ trợ quá trình làm đường thuận lợi. Bên cạnh đó, hội vận động nguồn xã hội hóa để mua sắm cờ Tổ quốc, sọt rác hỗ trợ người dân trên tuyến đường này nhằm xây dựng cảnh quan, xây dựng tuyến phố văn minh, đảm bảo vệ sinh môi trường”.

Có thể thấy, khi Nhà nước đưa ra những chủ trương đúng đắn, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng thì người dân sẵn sàng chia sẻ, cống hiến tài sản của mình vì lợi ích chung. Nếu phong trào này được nhân rộng, việc mở đường, nâng cấp cơ sở hạ tầng sẽ tiết kiệm kinh phí, vừa xây dựng hạ tầng giao thông khang trang hơn.

Ông Trần Trung Hậu - Chủ tịch UBND phường Trường Xuân cho hay: “Sự vào cuộc của các ban ngành, hội đoàn thể, đặc biệt sự tham gia trực tiếp của cộng đồng dân cư ở khối phố Xuân Bắc trong tham gia hiến đất đã mang lại kết quả. Qua đó, góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào xây dựng thành phố xanh đẹp, văn minh thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Xuân Bắc hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO