Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục dịp Quốc khánh 2.9

NAM PHƯƠNG 23/08/2021 14:12

(QNO) - Ngày 23.8, UBND tỉnh ban hành Thông báo 363 về nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm 2021.

Ngày Quốc khánh 2.9 năm nay, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh được nghỉ làm việc 2 ngày vào thứ Năm (2.9) và thứ Sáu (3.9). Như vậy, cùng với 2 ngày cuối tuần sẽ được nghỉ liên tục 4 ngày, từ 2 - 5.9.

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp căn cứ quy định thời gian nghỉ lễ, tết tại Điều 112 của Bộ luật Lao động, Thông báo 4875 ngày 10.12.2020 của Bộ LĐ-TB&XH và chế độ tuần làm việc của đơn vị thực hiện cho người lao động nghỉ lễ phù hợp, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các đơn vị bảo vệ an ninh trật tự, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng; các doanh nghiệp do yêu cầu phải làm việc liên tục 24/24 giờ trong ngày, bố trí nghỉ luân phiên thì thủ trưởng đơn vị, giám đốc doanh nghiệp căn cứ vào ngày nghỉ hằng tuần để bố trí nghỉ bù cho phù hợp.

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải có kế hoạch phân công trực, bảo vệ và thực hiện nghiêm túc lịch trực, bảo vệ để xử lý kịp thời công tác phòng chống dịch Covid-19 và những công việc đột xuất trong những ngày nghỉ lễ.

Cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân trong tỉnh treo cờ Tổ quốc ở công sở và gia đình trong ngày lễ 2.9 và thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19. Các địa phương tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan phù hợp trong ngày lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục dịp Quốc khánh 2.9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO