Nguy cơ mất an toàn giao thông do lấn hành lang quốc lộ ở Chợ Trạm

MỸ LINH - NGUYỄN QUỲNH 10/03/2023 09:48

(QNO) - Tình trạng lấn chiếm hành lang và lòng lề đường quốc lộ 1 để buôn bán của hàng chục tiểu thương, người buôn bán nhỏ ở Chợ Trạm (thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, Núi Thành) diễn ra dai dẳng lâu nay, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.



Không chỉ có tiểu thương Chợ Trạm lấn chiếm lòng lề đường quốc lộ để kinh doanh, buôn bán, người đi đường cũng bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều, chở hàng cồng kềnh... Ảnh: L.Q
Không chỉ có tiểu thương Chợ Trạm lấn chiếm lòng lề đường quốc lộ để kinh doanh, buôn bán, người đi đường cũng bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều, chở hàng cồng kềnh... Ảnh: L.Q

Từ khoảng 6 - 10 giờ sáng hằng ngày, hoạt động mua bán ở Chợ Trạm khá nhộn nhịp. Không gian trong chợ chật hẹp nên nhiều tiểu thương dựng dù bạt, bày bán các mặt hàng như hoa quả, gà, vịt… ra lòng đường cách lề gần 2m.

Cạnh đó, người đi chợ theo thói quen lâu nay lại tiếp tục dựng xe máy, xe đạp dưới lòng đường không theo một trật tự nào khiến lòng đường bị lấn chiếm càng nhiều hơn. Chưa hết, nhiều người còn đi ngược chiều cùng xe lôi, xe kéo... bất chấp nguy hiểm trong khi mật độ phương tiện giao thông lưu thông qua tuyến này rất dày.

Phương tiện xe máy của người đi chợ dựng dưới lề đường trước chợ Trạm. Ảnh: N.Q
Xe máy của người đi chợ dựng dưới lề đường trước chợ Trạm. Ảnh: L.Q

Một tiểu thương bán rau tại chợ cho biết mình đã từng bị lực lượng trật tự của huyện, xã nhắc nhở và tịch thu dù bạt, hàng hóa, nhưng vì phải mưu sinh và thói quen của người dân nên vẫn lén bày biện ra để bán, khi có lực lượng chức năng đến thì nhanh chóng thu dọn.

“Xe cộ qua đây tuy nhiều nhưng họ biết là qua chợ nên chạy cũng chậm, ở đây rất hiếm xảy ra tai nạn nên cũng chủ quan, dù vậy tôi vẫn lo sợ. Phần nhiều tiểu thương buôn bán lâu năm trong chợ đều có mặt bằng, còn những người buôn bán nhỏ lẻ như tôi thì không có, biết lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán như thế này là sai phạm nhưng giờ không biết bày bán ở đâu” - một tiểu thương ở Chợ Trạm bày tỏ.

Phương tiện qua lại đông đúc, người đi đường vẫn bất chấp đi ngược chiều. Ảnh: N.Q
Phương tiện qua lại đông đúc, người đi đường, xe chở hàng... vẫn đi ngược chiều. Ảnh: L.Q

Một số tiểu thương ở Chợ Trạm cho biết thêm với thông tin tới đây địa phương sẽ xây dựng chợ mới để có nơi buôn bán vừa rộng rãi, đảm bảo an toàn. Ai cũng hi vọng có một nơi mới để kinh doanh ổn định, đỡ lo lắng, bất an như hiện nay.

Được biết từ năm 2021, huyện Núi Thành đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trưởng ban An toàn giao thông huyện cũng đã chỉ đạo UBND xã, thị trấn chủ trì phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, đỗ xe trái quy định, nhất là khu vực chợ Trạm (xã Tam Hiệp), các chợ tự phát. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến quần chúng nhân dân… Tuy nhiên, với việc thực thi giải pháp không hiệu quả, cùng với thực trạng tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trên, thường xuyên như các tháng đầu năm vừa qua trên tuyến quốc lộ qua Núi Thành là rất đáng lo ngại. 

[VIDEO] - Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông ở chợ Trạm (xã Tam Hiệp):

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguy cơ mất an toàn giao thông do lấn hành lang quốc lộ ở Chợ Trạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO