Nguy cơ mất an toàn giao thông từ hành vi lấn chiếm lòng lề đường

PHƯỚC HIẾU 12/09/2022 06:27

Gần đây, khu vực ngã ba cây Cốc (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) và chợ Bà Rén (cũ), thuộc thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1, Quế Sơn luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, do việc tổ chức giao thông nơi đây còn nhiều bất cập.

Phương tiện lấn chiếm lòng lề đường tại ngã ba Cây Cốc. Ảnh: N.Q
Phương tiện lấn chiếm lòng lề đường tại ngã ba Cây Cốc. Ảnh: N.Q

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào buổi sáng và chiều hàng ngày, xe ô tô, xe máy lưu thông qua ngã ba Cây Cốc rất đông đúc. Trong khi đó, nhiều hộ dân sống gần ngã ba này kinh doanh hàng quán dày đặc, lấn chiếm cả 2 bên lòng đường; xe máy người đi chợ cũng dựng lộn xộn dưới lòng đường. Ngã ba này cũng là nơi người dân địa phương hay gửi hàng và đón xe đi Bắc Nam rất nhiều.

Tương tự, tại khu vực chợ Bà Rén (cũ), nhiều tiểu thương ngang nhiên lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán hàng hóa các loại, người dân đi chợ rất đông đúc, các phương tiện giao thông đổ tràn ra cả lề đường. Tuyến quốc lộ 1 ngang qua chợ Bà Rén (cũ) cũng có lượng phương tiện giao thông đông đúc.

Thiết nghĩ ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua hai khu vực nói trên.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguy cơ mất an toàn giao thông từ hành vi lấn chiếm lòng lề đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO