Nhân dân Bình Phục hiến đất làm đường

GIANG BIÊN - PHAN HẢI 01/04/2022 08:52

Giai đoạn 2 tuyến đường ĐH19 đi qua địa bàn xã Bình Phục (Thăng Bình) đang tiếp tục được triển khai. Điều đáng nói, ở giai đoạn này có thêm 68 hộ dân bị ảnh hưởng đã đồng thuận hiến 7.300m2 đất sản xuất, cây cối, vật kiến trúc để thi công tuyến đường.

Bà con nhân dân ra đồng cắt bỏ lúa non để làm đường Nhiều diện tích lúa đã trổ được bà con thôn Bình Hiệp cắt bỏ để bàn giao mặt bằng thi công đường ĐH19. Ảnh: G.B
Bà con nhân dân ra đồng cắt bỏ lúa non để làm đường Nhiều diện tích lúa đã trổ được bà con thôn Bình Hiệp cắt bỏ để bàn giao mặt bằng thi công đường ĐH19. Ảnh: G.B

Những ngày này, bà con nông dân tổ 6, 7 và 8 (thôn Bình Hiệp) tất bật ra đồng, nhưng không phải để sản xuất mà cắt lúa đã trổ hoặc đứng cái làm đòng đem về cho bò, còn mặt bằng bàn giao thi công tuyến đường ĐH19.

Lúa non, bao nhiêu chi phí đã đầu tư trước đó, cắt bỏ ai cũng tiếc nuối, vậy nhưng khi chiếc xe múc di chuyển đến đâu, bà con đều đồng tình ủng hộ để có tuyến ĐH19 mới.

Gia đình bà Võ Thị Bê có 5 sào ruộng dọc theo tuyến ĐH19. Khi triển khai xây dựng đường mới, gia đình bà đã hiến hơn 700m2 đất sản xuất.

“Cắt bỏ lúa non, gia đình tiếc lắm chứ, vì chi phí đầu tư đã đổ vào đây. Nhưng chừ mở đường mới, ai cũng phấn khởi, chẳng lẽ gia đình đứng ngoài cuộc. Bây giờ chỉ mong sớm có con đường mới thông thoáng, rộng hơn” - bà Bê nói.

Lúc xe múc di chuyển lại phía chân ruộng của gia đình, bà Huỳnh Thị Minh Hương đứng nhìn hồi lâu, rồi cắt bỏ 150m2 diện tích lúa đang đứng cái làm đòng. Bà Hương bảo, con đường này hoàn thành sẽ nối dài đến tận xã Bình Quý, lúc này thông thương, đi lại tốt hơn, nên ở đây ai cũng hiến đất.

Giai đoạn 2 của tuyến đường ĐH 19 đi qua các tổ 6, 7 và 8 (thôn Bình Hiệp) với chiều dài 1,9km. Con đường mới có nền đường 7,5m, bê tông 5,5m với khoảng 68 hộ dân bị ảnh hưởng bởi diện tích đất sản xuất, hoa màu, vật kiến trúc, tường rào cổng ngõ.

Theo ông Nguyễn Quốc Tứ - Bí thư Chi bộ thôn Bình Hiệp, ngay sau khi có chủ trương xây dựng tuyến đường, thôn đã tiến hành họp các hộ dân, sau đó phân loại những hộ bị ảnh hưởng nhiều, các hộ bị ảnh hưởng cây cối, tường rào.

“Lúc đầu, nhiều hộ không đồng tình, đòi phải bồi thường, hỗ trợ. Song chúng tôi đã giải thích tường tận, rõ ràng, chủ trương chung. Dần dần hầu hết các hộ đều đồng thuận, trong đó riêng diện tích đất sản xuất người dân hiến 7.300m2 để các đơn vị khẩn trương thi công, sớm hoàn thành đường mới khang trang” - ông Tứ cho hay.

Được biết, tuyến ĐH19 qua địa bàn xã Bình Phục dài gần 5km. Ở giai đoạn 1 trước đó, tuyến đường đi qua địa phận thôn Tất Viên với chiều dài gần 3km, đã có 135 hộ dân hiến tổng cộng 5.000m2 đất, vật kiến trúc, cây cối, tường rào cổng ngõ kiên cố.

Tiếp tục ở giai đoạn 2, nhân dân thôn Bình Hiệp cũng đã sẵn sàng hiến đi những diện tích sản xuất mà bấy lâu gắn bó. Bởi mỗi người dân ở đây đều hiểu, con đường mới sớm hoàn thành là để nhân dân được đi lại thuận tiện, an toàn và tạo cơ hội phát triển cho địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân dân Bình Phục hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO