Nhiều địa phương tổ chức trung thu cho trẻ em

PV - CTV 10/09/2022 15:41

(QNO) - Tối 9.9, UBND TP.Tam Kỳ phối hợp các hội - đoàn thể tổ chức chương trình “Vui hội trung thu” cho thiếu nhi. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đến dự.

Biểu diễn lân sư rồng tại chương trình Vui hội Trung thu cho trẻ em TP.Tam Kỳ. Ảnh: L.K
Biểu diễn lân sư rồng phục vụ thiếu nhi TP.Tam Kỳ. Ảnh: L.K

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, chương trình năm nay với nhiều điều mới lạ, khác hẳn so với các năm trước. Trẻ em được xem lân sư rồng, phá cỗ trung thu, tham gia các trò chơi dân gian và được trải nghiệm mua quà trung thu với “Gian hàng 0 đồng”.

Đây là lần đầu tiên TP.Tam Kỳ tổ chức “Gian hàng 0 đồng” cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu với sự hỗ trợ quà của gần 20 đơn vị, cá nhân. Tổng giá trị các gian hàng gần 300 triệu đồng. Tại chương trình, TP.Tam Kỳ còn trao tặng 150 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (trị giá gần 2 triệu đồng/suất).

Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được trao quà tại chương trình. Ảnh: M.K
Tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.K

TP.Tam Kỳ hiện có 26.934 trẻ em, trong đó 295 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 1.186 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

* Tối 9.9, UBND huyện Duy Xuyên tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho trẻ em 5 xã khu đông của huyện (Duy Phước, Duy Thành, Duy Vinh, Duy Nghĩa và Duy Hải).

UBND huyện Duy Xuyên tặng quà trung thu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: TUYẾT MAI
UBND huyện Duy Xuyên tặng quà trung thu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.M

Tại chương trình, trẻ em được nghe thư của Chủ tịch nước chúc mừng Tết Trung đến các cháu thiếu niên nhi đồng; được xem biểu diễn văn nghệ và múa lân sư rồng. UBND huyện Duy Xuyên cũng trao tặng 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi của 5 xã. Tổng trị giá các phần quà hơn 30 triệu đồng.

* Tối 9.9, Phòng LĐ-TB&XH huyện Thăng Bình tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho thiếu nhi xã Bình Đào.

Tặng
Tặng quà trung thu cho trẻ em xã Bình Đào. Ảnh: N.H

Tại chương trình, Phòng LĐ-TB&XH huyện Thăng Bình và UBND xã Bình Đào trao 70 suất quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, con hộ nghèo, cận nghèo (trị giá 250 nghìn đồng/suất). Dịp này, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA cũng trao tặng 5 xe đạp cho học sinh khó khăn của xã.

* Lãnh đạo huyện Quế Sơn vừa đến thăm và trao tặng 50 suất quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (500 nghìn đồng/suất). UBND huyện cũng tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tại xã Quế An và trao 10 suất quà cho trẻ em (500 nghìn đồng/suất).

* Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện Nam Trà My cũng vừa tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho học sinh điểm trường Tu Hon (thôn 3, xã Trà Don). Năm học này điểm trường Tu Hon có 47 học sinh với 1 lớp 1 và 1 lớp mẫu giáo.

Lần đầu tiên thấy múa lân nên các em ở điểm trường Tu Hon tỏ ra rất phấn khởi, thích thú. Ảnh: VĂN THỌ
Học sinh điểm trường Tu Hon thích thú khi lần đầu tiên được xem múa lân. Ảnh: V.T
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều địa phương tổ chức trung thu cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO