Nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc tại Quảng Nam

L.Q - Q.T 20/04/2022 14:28

(QNO) - Sáng nay 20.4, Sở Thông tin truyền thông phối hợp UBND TP.Hội An tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất - năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ nhất tại Quảng Nam. Ảnh: N.T
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ nhất - năm 2022. Ảnh: N.T

Với rất nhiều hoạt động diễn ra đến ngày 23.4 tại Thư viện Thanh Hóa (Hội An), Ban tổ chức kỳ vọng sẽ khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ngành, cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Rất nhiều đầu sách được trưng bày tại ngày hội sách. Ảnh: T.N
Học sinh tìm đọc sách tại ngày hội. Ảnh: T.N

Các hoạt động bao gồm trưng bày, triển lãm sách, xuất bản phẩm; phiên chợ sách lần thứ 9; hoạt động trải nghiệm về sách; rung chuông vàng với chủ đề "Nhận diện tác giả, tác phẩm"; kể chuyện cho trẻ em với chủ đề "Những chuyến du hành"; cuộc thi "Thanh niên với văn hóa đọc"; góp sách xây dựng tủ sách cộng đồng và thư viện xanh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO