Nhiều lớp học miễn phí cho trẻ Núi Thành dịp hè

LÊ MỸ - VĂN TÂY 25/06/2022 11:03

(QNO) - Nhiều lớp học miễn phí đang được mở ở Núi Thành nhằm giúp trẻ ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng bổ ích trong dịp hè.

Giáo viên kèm cặp học sinh chậm tiến. Ảnh: M.T
Giáo viên kèm cặp học sinh chậm tiến. Ảnh: M.T

Sân trường tiểu học Nguyễn Hiền (xã Tam Anh Nam, Núi Thành) những ngày này rộn ràng tiếng ê, a từ lớp học hè miễn phí dành cho học sinh chưa hoàn thành lớp 1 và chuẩn bị vào lớp 1.

Vừa mới khai giảng hơn 1 tuần, chỉ vỏn vẹn 10 học sinh tham gia nhưng lớp học được Chi đoàn Trường tiểu học Nguyễn Hiền tổ chức nghiêm túc. Với các em học sinh, lớp học giúp các em ôn tập những nội dung đã học, tránh quên kiến thức trong thời gian dài nghỉ hè.

Đưa con trai tham gia lớp học này, bà Bùi Thị Loan Thanh (thôn Xuân Ngọc, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) hy vọng con sẽ chăm ngoan, nắm vững kiến thức để theo kịp bạn bè trong năm học tới. Bởi con trai bà Loan tiếp thu chậm, rụt hè, thành tích học tập trong thời gian qua khá thấp.

“Con tiếp thu bài chậm tôi lo lắm. Ở nhà tôi hướng dẫn nhiều nhưng không thấy con tiến bộ. Thấy trường mở lớp học này, tôi đăng ký cho con tham gia. Giáo viên chỉ dạy tận tình, con học hành nghiêm túc hơn tôi rất yên tâm. Đặc biệt, lớp học này hoàn toàn miễn phí, giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí so với việc cho con học kèm” – bà Thanh nói.

Thời gian tới, lớp học sẽ mở rộng dành cho học sinh các lớp 2,3,4,5. Ảnh: M.T
Thời gian tới, lớp học sẽ mở rộng dành cho học sinh các lớp 2, 3, 4, 5. Ảnh: M.T

Anh Phan Cao Khải - Bí thư Chi đoàn trường tiểu học Nguyễn Hiền cho biết, lớp học miễn phí cho học sinh nằm trong chuỗi hoạt động hè của Chi đoàn. Phần lớn là các em chậm tiến trong học tập muốn cải thiện, nâng cao kiến thức dịp hè. Hiện tại chi đoàn tổ chức dạy 2 buổi vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần, phân công giáo viên kèm cặp, quản lý học sinh chặt chẽ.

“Nhận thấy địa phương còn nhiều học sinh hỏng kiến thức, không theo kịp bạn hè nên 2 năm qua Chi đoàn phối hợp với Đoàn xã Tam Anh Nam duy trì lớp học miễn phí này. Đáng mừng, sau mỗi đợt hè, các học sinh chậm tiến tham gia lớp học có tiến bộ hơn. Chi đoàn cũng đang có ý định mở rộng dạy học miễn phí dành cho học sinh các lớp 2, 3, 4, 5” – anh Khải cho biết.

Trẻ em được huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng bơi. Ảnh: M.T
Trẻ em được huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng bơi. Ảnh: M.T

Tại xã Tam Anh Bắc, Đoàn xã đang triển khai lớp học bơi miễn phí cho trẻ em tại một hồ bơi trên địa bàn. Lớp học được tổ chức vào thứ 3 và thứ 7 hằng tuần, học sinh tham gia sẽ được hướng dẫn các kỹ năng bơi lội và phòng chống đuối nước.

Anh Huỳnh Minh Phát – Bí thư Đoàn xã Tam Anh Bắc cho biết, lớp học có nhiều học sinh khối tiểu học tham gia. Hy vọng, lớp học sẽ lan tỏa phong trào học bơi, hạn chế các vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, nhất là trong dịp hè.

Em Nguyễn Thị Bích Tú – thôn Thuận An, xã Tam Anh Bắc nói: “Tham gia lớp học bơi miễn phí, các huấn luyện viên hướng dẫn thao tác, kỹ năng rất cụ thể, giúp em ngày càng tiến bộ. Em sẽ siêng năng luyện tập để nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân và có những ngày hè thật sự bổ ích”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều lớp học miễn phí cho trẻ Núi Thành dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO