Nhiều người từ Đà Nẵng đã được vào Quảng Nam

Vĩnh Lộc 10/10/2021 15:29

(QNO) – Hàng nghìn lượt người dân từ TP.Đà Nẵng về Quảng Nam đã được tạo điều kiện thông chốt dễ dàng sau khi UBND tỉnh Quảng Nam ban hành văn bản 7128 bỏ yêu cầu giấy xét nghiệm Covid-19.

Người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam kê khai y tế tại chốt kiểm soát Đại Hiệp - Ảnh: V.L
Người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam kê khai y tế tại chốt kiểm soát Đại Hiệp sáng nay 10.10 .Ảnh: V.L.

Có mặt tại chốt kiểm soát Đại Hiệp (xã Đại Hiệp, Đại Lộc) trưa nay 10.10, chúng tôi ghi nhận hầu hết người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam đều được lực lượng kiểm soát hướng dẫn khai báo y tế qua chốt nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc cho biết, mỗi người chỉ cần trình CMND và khai báo y tế vào mẫu giấy hoặc điện thoại là được đóng dấu tay qua chốt. “Tôi buôn bán ngoài Đà Nẵng nên ra vô hàng ngày thấy họ kiểm soát cũng nhẹ nhàng, không có gì khó khăn cả” - bà Cúc chia sẻ.

Không chỉ bà Cúc, qua trao đổi với một số người dân đang làm thủ tục tại chốt hầu hết đều nhận xét thủ tục đơn giản, thuận tiện, mặc dù trời nắng nóng, lượng người kê khai y tế khá nhiều.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp không hài lòng, bày tỏ bức xúc trong quá trình làm thủ tục qua chốt. Bà Phan Thị Ngọc Dung, cư trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) phản ánh, sáng nay bà về thăm quê chồng tại xã Đại Nghĩa, Đại Lộc, khi đến chốt Đại Hiệp thì bị yêu cầu quay trở lại do không có giấy xác nhận đang sinh sống tại “vùng xanh” mặc dù bà đã có đầy đủ giấy tờ chứng minh, kể cả giấy xác nhận đã tiêm ngừa Covid-19.

“Họ bảo tôi về phường lấy giấy xác nhận “vùng xanh”, nhưng hôm nay Chủ nhật phường nghỉ làm việc, sao tôi lấy được. Hơn nữa, theo văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam quy định người dân “vùng vàng”, “vùng xanh” từ Đà Nẵng về Quảng Nam không cần giấy tờ gì chỉ khai báo y tế và có CMND là đủ, nhưng không hiểu sao họ làm khó tôi với thái độ rất khó chịu” - bà Dung bức xúc.

Lực lượng hỗ trợ hướng dẫn người dân kê khai y tế trến điện thoại thông minh - Ảnh: V.L
Lực lượng hỗ trợ hướng dẫn người dân kê khai y tế trến điện thoại thông minh. Ảnh: V.L.

Theo thiếu tá Đoàn Xuân Sang - cán bộ Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Đại Lộc, tất cả người dân vào Quảng Nam phải có giấy tờ chứng minh là người ở Quảng Nam hoặc Đà Nẵng để phòng ngừa người từ các địa phương có dịch trở về. Nếu ai không có những giấy tờ liên quan sẽ được yêu cầu quay xe.

“Tôi mới nhận ca trực nên không biết trường hợp của bà Phan Thị Ngọc Dung nhưng quan điểm của chúng tôi là luôn tạo điều kiện cho người dân từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, chỉ khi người dân không có giấy tờ chứng minh đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng thì chúng tôi mới yêu cầu quay về, chứ không đòi hỏi chứng nhận giấy xác nhận “vùng xanh” - ông Sang quả quyết.

Ngày 8.10, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành văn bản 7128 hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến Quảng Nam và ngược lại. Trong đó quy định người đang sinh sống tại TP.Đà Nẵng vào Quảng Nam không cần giấy xét nghiệm âm tính.

Tấm  bảng khuyến cáo tại chốt Hòa Phước, huyện Hòa Vang chụp chiều hôm qua 9.10- Ảnh: V.L
Tấm bảng khuyến cáo tại chốt Hòa Phước, huyện Hòa Vang chụp chiều hôm qua 9.10. Ảnh: V.L.

Qua khảo sát các chốt kiểm soát tại xã Điện Thắng Bắc và phường Điện Ngọc (Điện Bàn) từ chiều hôm qua 9.10 đến sáng nay nhận thấy, hầu hết người dân đều được tạo điều kiện thuận lợi để vào Quảng Nam. Riêng tại chốt kiểm soát Hòa Phước, huyện Hòa Vang (do TP.Đà Nẵng quản lý), trong chiều hôm qua một vài trường hợp đã bị lực lượng chức năng nơi đây đón lại kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 với khuyến cáo nếu chốt Quảng Nam không tiếp nhận sẽ không được quay lại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều người từ Đà Nẵng đã được vào Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO