Nhiều nơi ở Nông Sơn chia cắt do mưa lớn và thủy điện xả lũ

MINH THÔNG 07/11/2020 07:13

(QNO) - Chiều tối 6.11, mưa lớn cùng với việc thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ (lưu lượng 1.000 - 3.500m3/s) khiến mực nước sông Thu Bồn lên nhanh và ở mức cao, gây chia cắt một số địa phương ở Nông Sơn.

Tuyến đường QL 14H bị chia cắt tại cầu Khe Rinh (Phước Ninh). Ảnh MINH THÔNG
Tuyến quốc lộ 14H bị chia cắt tại cầu Khe Rinh (Phước Ninh). Ảnh: MINH THÔNG

Một số tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã bị chia cắt tại cầu Khe Rinh (Phước Ninh); cầu Khe Phốc, cầu Khe Sé, cầu Nà Manh (Quế Lâm); cầu Quăn, cầu Bà Sự (Ninh Phước)..., có nơi ngập sâu đến 2m.

Ông Phan Quang Trung - Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết, tuyến đường huyết mạch của xã đi trung tâm huyện cứ mỗi lần mưa to là ngập, phương tiện duy nhất có thể đi lại được là ghe thuyền nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Trước diễn biến mưa lũ hiện nay, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng xung kích cắm chốt kiểm soát tại những khu vực nguy hiểm, nước chảy xiết và kiên quyết không cho người dân qua lại. Địa phương cũng đã sẵn sàng phương tiện để di dời dân trong trường hợp nước dâng cao.

Tại xã Quế Lâm, tính đến 17 giờ ngày 6.11, nước sông Thu Bồn lên nhanh gây chia cắt hoàn toàn các tuyến đường đi trung tâm xã. Ông Trần Văn Sang - Chủ tịch UBND xã cho biết, là địa bàn trũng thấp nên mưa lớn cộng thủy điện xả lũ đã khiến một số tuyến đường đi các thôn bị chia cắt tại cầu Khe Sé, cầu Nà Manh và một số tuyến giao thông liên thôn, liên xóm. UBND xã đã chỉ đạo các thôn thông tin nhanh về tình hình lũ đến người dân, tuyên truyền vận động nhân dân chủ động di dời tài sản đến nơi cao ráo.

Cầu khe Sé (Quế Lâm) bị ngập sâu đến 2m. Ảnh MINH THÔNG
Khu vực cầu Khe Sé (Quế Lâm) ngập sâu 2m. Ảnh: MINH THÔNG

Ông Nguyễn Chí Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các xã huy động lực lượng túc trực tại các điểm xung yếu, không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm. Kiên quyết di dời dân, sơ tán người và phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét.

Hiện nay, ngoài tập trung triển khai thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong nhân dân thì chính quyền huyện Nông Sơn tập trung quán triệt thêm phương châm “tự quản tại chỗ” để hạn chế thấp thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều nơi ở Nông Sơn chia cắt do mưa lớn và thủy điện xả lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO