Nhiều tuyến đường ngập sâu ở Đông Giang

ALĂNG NGƯỚC 12/09/2021 10:07

(QNO) - Sáng nay 12.9, ông Đỗ Hữu Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết, mưa lớn từ nhiều ngày qua khiến một số tuyến đường liên thôn, liên xã bị ngập sâu, gây cô lập cục bộ. 

Đoạn tràn Ba Nga nối xã Jơ Ngây với Kà Dăng bị nước lũ ngập sâu khoảng 1m. Ảnh: CTV
Đoạn tràn Ba Nga nối xã Jơ Ngây với Kà Dăng bị nước lũ ngập sâu khoảng 1m. Ảnh: CTV

Tuyến đường ĐH3.ĐG, đoạn nối giữa xã Jơ Ngây và Kà Dăng tại ngầm tràn Ba Nga nước lũ dâng cao ngập sâu khoảng 1m, nên việc đi lại hầu như bị tê liệt trên đoạn đường này. Tại thôn Arớt (xã A Ting) đường cũng bị ngập sâu 1m, làm gián đoạn lưu thông.

Để đề phòng tai nạn, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng chốt trực; đồng thời cắm biển cảnh báo giao thông tại các điểm nguy hiểm, không cho người dân qua lại khu vực nước ngập sâu.

Ông Tùng cho biết thêm, từ sáng sớm hôm qua (11.9), mưa đổ về với lưu lượng rất lớn, nhiều khu định cư trên địa bàn có dấu hiệu sạt lở, ngập úng. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã đã tổ chức di dời thêm 10 hộ dân/38 nhân khẩu nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Trước đó, Đông Giang cũng đã di dời 76 hộ/290 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm sạt lở đất.

Tại Nam Giang, trước tình hình mưa lũ, địa phương này cũng đã hoàn tất phương án di dời 475 hộ/1.851 người dân vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn. Trong trường hợp khẩn cấp, công tác di dời được triển khai xen ghép tại các trường học, nhà văn hóa thôn... đảm bảo vừa phòng chống thiên tai kết hợp với phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều tuyến đường ngập sâu ở Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO