Nhóm sinh viên Đà Nẵng đoạt Á quân cuộc thi kiến trúc tại Hồng Kông

QUẾ LÂM 22/06/2020 17:30

(QNO) - Nhóm sinh viên Khoa Kiến trúc Trường Đại học (ĐH) Bách khoa - ĐH Đà Nẵng gồm Trần Minh Sang, Phan Ngọc Tường Vi, Phạm Đình Hồ Trọng Ân (cùng lớp 17KT2 CLC) và Trần Nguyễn Gia Hân (lớp 18KT2 CLC) vừa đoạt giải Á quân cuộc thi thiết kế kiến trúc cảnh quan quốc tế tại Hồng Kông năm 2020.

Nhóm SV Khoa Kiến trúc Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đoạt Á Quân Cuộc thi kiến trúc quốc tế taoij Hong Kong 2020. Ảnh NTB
Nhóm sinh viên Khoa Kiến trúc Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đoạt giải Á quân cuộc thi kiến trúc quốc tế tại Hồng Kông. Ảnh: N.T.B

Đây là cuộc thi quốc tế do UrbanactionsHK và Trường ĐH Kiến trúc - ĐH Chinese University of Hong Kong (top 100 thế giới và top 10 châu Á) tổ chức nhằm khơi dậy những ý tưởng sáng tạo của sinh viên để cải thiện không gian công cộng tại các quận trung tâm của Hồng Kông.

Cuộc thi thu hút 49 đồ án của các nhóm tác giả đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các đồ án đòi hỏi không chỉ có chất lượng, giải pháp thiết kế xuất sắc mà còn phải đề xuất chiến lược, giải pháp, qua đó giải quyết được các vấn đề về không gian công cộng ở đô thị hiện đại bậc nhất thế giới như Hồng Kông.

Nhóm sinh viên Khoa Kiến trúc Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng với đồ án mang mã số Project 0416 đã xuất sắc đoạt giải Á quân với chủ đề, ý tưởng thiết kế độc đáo: “Tầm nhìn - Tuyệt vời - Linh hồn - Hạnh phúc”. Nhóm hướng tới các giải pháp không gian, biến đổi lưu thông, thiết kế và tiện nghi; tân trang lại các không gian bị “lãng quên” trở thành khu vườn Lok Hing Lane - một không gian với các công trình kiến trúc “biết kể chuyện”.

Đồ án của nhóm sinh viên này không những cải biến, khắc phục thực trạng thiếu không gian văn hóa công cộng mà còn tăng cường tính cộng đồng, đem lại cảm xúc mới mẻ cho cư dân và một không gian công cộng chất lượng cao, sôi động. “Không ai mua một cuốn sách mà nó không có chữ nào. Điều tương tự đối với kiến trúc, liệu có ai sẽ thực sự yêu một nơi chốn nếu nó chẳng kể được câu chuyện nào và chẳng chạm vào được cảm xúc của họ?” (trích thuyết minh đồ án).

Đây là năm thứ hai liên tiếp sinh viên Khoa Kiến trúc Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đoạt giải thưởng danh giá về cuộc thi kiến trúc. Trước đó đoạt giải Nhì cuộc thi kiến trúc quốc tế tại Busan, Hàn Quốc (năm 2019).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhóm sinh viên Đà Nẵng đoạt Á quân cuộc thi kiến trúc tại Hồng Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO