Nhóm thiện nguyện Hoa Từ Bi san sẻ với những cảnh đời khó khăn

NGUYỄN QUỲNH 17/10/2022 15:04

(QNO) – Thời gian qua, nhóm thiện nguyện Hoa Từ Bi (xã Bình Sa, Thăng Bình) đã phối hợp cùng với nhiều nhà hảo tâm tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ cô lập. Ngoài ra, nhóm còn hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 4, chăm lo suốt đời cho các cụ già neo đơn ở các huyện trên địa bàn tỉnh và nhận được nhiều sự ủng hộ, cảm kích của người dân.

Nhóm thiện nguyện kết nối với các nhà hảo tâm tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con vũng lũ. Ảnh: N.Q
Nhóm thiện nguyện kết nối với các nhà hảo tâm tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con vũng lũ. Ảnh: N.Q

Chứng kiến và đồng cảm với sự đau thương, mất mát của người dân vùng lũ cô lập. Từ ngày 11 - 12/10, nhóm thiện nguyện Hoa Từ Bi do anh Châu Ngọc Nghĩa làm trưởng nhóm đã đứng ra vận động và nhà hảo tâm, và trích quỹ của nhóm để mua nhu yếu phẩm để tiếp tế, với hi vọng phần nào giúp bà con vượt qua cơn khốn khó.

Anh Nghĩa cho hay, chiều ngày 11/10, 8 thành viên của nhóm và sư cô của chùa Bắc Lâm đã mua hàng chục thùng mì tôm, nước lọc về phân chia thành nhiều suất nhỏ để tiện tiếp tế cho người dân vùng lũ ở các xã Bình Sa, Bình Nam (Thăng Bình).

Sau khi phân chia nhiều suất quà, thành viên của nhóm và các sư cô thuê ca nô, ghe nhỏ trực tiếp chuyển hơn 240 suất quà đến trao tận tay cho bà con trong lúc chơi vơi giữa dòng nước. Mỗi hộ được nhóm trao 15 gói mì tôm và nước lọc.

“Lúc tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ, nhiều thành viên của nhóm bị mưa ướt sũng, nhưng ai cũng thấy ấm lòng. Tôi nghĩ lúc khó khăn, chia sẻ được gì cả cho bà con cũng là điều nên làm” - anh Nghĩa bộc bạch.

Đưa người già, trẻ em đi tránh bão số 4. Ảnh: N.Q
Đưa người già, trẻ em đi tránh bão số 4. Ảnh: N.Q

Được biết, trong thời gian qua, nhóm thiện nguyện Hoa Từ Bi còn tích cực đưa đón đưa người già, trẻ em ở Thăng Bình đi tránh bão số 4. Sau khi bão qua đi, các thành viên của nhóm còn phụ giúp người dân khắc phục sửa chữa nhà cửa, kêu gọi kinh phí lo tang ma cho nhiều hoàn cảnh xấu số…

Cạnh đó, nhóm còn kết nối với các nhà hảo tâm ở Vũng Tàu chăm lo trọn đời cho 20 cụ già neo đơn ở các huyện Thăng Bình, Tam Kỳ, Phú Ninh… Mỗi tháng nhóm chu cấp mỗi cụ 10 ký gạo và 700 ngàn tiền mặt. Riêng ở huyện Núi Thành, mỗi tháng nhóm hỗ trợ 2 triệu đồng cho một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhóm thiện nguyện Hoa Từ Bi san sẻ với những cảnh đời khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO