Những chuyến xe lăn bánh rời TP.Hồ Chí Minh đưa đồng hương trở về

XUÂN HIỀN 22/07/2021 14:54

(QNO) - Những chuyến xe đón bà con đồng hương về lại quê nhà Quảng Nam đã xuất phát tại các điểm tập kết ở TP.Hồ Chí Minh.

Xe đón người dân từ TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị xuất phát đưa bà con trở về. Ảnh; Công Khanh
Địa điểm xe tập kết để đón bà con đồng hương trở về. Ảnh: CÔNG KHANH

Khoảng 10 giờ sáng nay 22.7, thông tin từ Hội đồng hương Quế Sơn tại TP.Hồ Chí Minh, xe đã bắt đầu lăn bánh. Ông Võ Công Khanh - đại diện Hội đồng hương Quế Sơn cho biết, 2 chuyến xe đón bà con Quế Sơn và Nông Sơn dừng tại điểm tập kết ở quận 12.

“Xe vào đón bà con kết hợp chở lương thực, thực phẩm hỗ trợ bà con còn ở lại trong này. Do vậy chúng tôi kết nối để thông báo cho mọi người đến nhận hàng hỗ trợ, còn những ai có danh sách được về thì đến điểm tập kết để lên xe” - ông Võ Công Khanh cho biết.

Bà con đủ điều kiện được sắp xếp lên xe. Ảnh: C.K
Từng người lần lượt lên xe. Ảnh: HĐH

Số lượng người trên các chuyến xe trở về của 2 huyện Nông Sơn và Quế Sơn là 40 người/xe. Bà con trước khi lên xe đều phải đưa giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 cho lực lượng theo xe kiểm tra.

Ông Võ Công Khanh cho biết, đợt này riêng Quế Sơn danh sách người về chủ yếu người già hơn 70 tuổi, bán vé số, phụ nữ mang thai, lao động phổ thông thất nghiệp hơn 1 tháng, đang thuê nhà trọ...

Cùng với việc đón người về, các chuyến xe chở theo lương thực thực phẩm để hỗ trợ bà con tại TP.Hồ Chí Minh. Người dân đến tại điểm tập kết để nhận hàng viện trợ từ quê nhà. Ảnh; Công Khanh
Người dân đến điểm tập kết nhận hàng viện trợ từ quê nhà. Ảnh: CÔNG KHANH

Chị Đ.T.T.B. (xã Quế Hiệp, Quế Sơn) chia sẻ: “Sáng nay, Sài Gòn mưa rất lớn. Hai tháng rồi tôi không có việc làm. Phải nuôi con nhỏ nữa, quá khó khăn nên tôi đăng ký xin được về quê. Cứ về quê đã, rồi tính tiếp”.

Dắt theo con trai 5 tuổi lập nghiệp ở Sài Gòn, dịch bệnh, chị B. thất nghiệp, không có tiền trả nhà trọ. Khi nghe tin có những chuyến xe miễn phí vào đón bà con, chị tức tốc đăng ký và... chờ mong hằng ngày. Sáng nay, hai mẹ con mừng mừng tủi tủi lên xe về nhà.

Em bé theo mẹ về nhà. Ảnh:C.K
Em bé theo mẹ về nhà. Ảnh: HĐH

Cùng với 2 xe đón bà con Nông Sơn và Quế Sơn, sáng nay còn có 3 xe khác lăn bánh đưa bà con về quê; trong đó 2 xe đón bà con TP.Tam Kỳ xuất phát lúc 10 giờ với 74 người, gồm 60 người lớn và 14 em nhỏ. Lúc 16 giờ cùng ngày, 5 xe còn lại cũng về Quảng Nam.

Dự kiến trước 7 giờ sáng mai 23.7, các chuyến xe sẽ đưa bà con đến khu cách ly tập trung được địa phương chuẩn bị sẵn. Bà con sẽ được xét nghiệm ngay sau đó. Chi phí ăn uống trong suốt thời gian cách ly được hoàn toàn miễn phí.

Tạm biệt Sài Gòn. Ảnh:C.K
Tạm biệt Sài Gòn. Ảnh: HĐH
Người dân của TP.Tam Kỳ được đón trở về. Ảnh:C.K
Những chuyến xe đang lăn bánh đưa bà con trở về. Ảnh: HĐH

 Clip bà con từ TP.Hồ Chí Minh lên xe trở về quê nhà (Thực hiện: CÔNG KHANH):

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những chuyến xe lăn bánh rời TP.Hồ Chí Minh đưa đồng hương trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO