Những “đóa hoa” nhân ái

CHÂU NỮ 20/10/2020 14:21

(QNO) - Những ngày qua, bão lũ đổ bộ vào miền Trung, gây thiệt hại lớn về người và của. Cũng những ngày này là dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam - 20.10, thay vì tổ chức tiệc tùng, các cấp hội, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã chung tay với đồng bào vùng lũ bằng những việc làm, hoạt động nhân văn.

Cơ sở bánh chưng bà Ba Hội (Tân Thạnh, Tam Kỳ) gói bánh chưng  ủng hộ người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình. Ảnh: C.N
Cơ sở bánh chưng Bà Ba Hội (Tân Thạnh, Tam Kỳ) gói bánh chưng ủng hộ bà con vùng lũ tỉnh Quảng Bình. Ảnh: C.N

Nội dung chính trong lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 năm nay ở các cấp hội phụ nữ là hướng về người dân vùng lũ, phụ nữ nghèo với nhiều hoạt động tương thân, tương ái như tổ chức phát gạo tiết kiệm, đập heo đất, trao quà...

Chiều qua 19.10, Hội LHPN xã Đại An (Đại Lộc) vận động nhóm thiện nguyện Đà Nẵng hỗ trợ và phát 50 suất quà cho những hộ khó khăn trong đợt bão lụt vừa qua, mỗi suất 350.000 đồng.

Chi hội phụ nữ thôn Ngọc Sơn Tây (Bình Phục, Thăng Bình) tổ chức phát gạo tiết kiệm, tiền mặt và nhu yếu phẩm cho phụ nữ khó khăn trong thôn. Hội LHPN xã Đại Phong (Đại Lộc) tiếp tục vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho người dân vùng lũ. Qua 3 đợt huy động, đến nay, hội đã phối hợp hỗ trợ khoảng 200 suất quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt.

Mặc dù mưa gió nhưng hôm nay 20.10, các thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ tập trung về cơ sở bánh chưng Bà Ba Hội (phường Tân Thạnh, Tam Kỳ) để gói cho kịp 2.000 chiếc bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Bình.

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy (cơ sở bánh chưng Bà Ba Hội) nói: “Sống trong vùng lũ nên tôi xót xa và thấu hiểu nỗi khổ của người dân các tỉnh Bắc miền Trung lúc này. Mọi người đều hướng về vùng lũ. Mình sản xuất bánh chưng nên chỉ biết góp sản phẩm mình làm ra để giúp bà con chống lũ và cầu mong tất cả bình an”.

Bên cạnh hội phụ nữ khởi nghiệp hỗ trợ nhân lực, thì cộng đồng khởi nghiệp Tam Kỳ hỗ trợ xe vận chuyển, ngay cả người lái xe ba gác cũng hỗ trợ chi phí vận chuyển nguyên liệu để cơ sở của chị Thu Thủy góp sức với đồng bào vùng lũ.

Tại Quảng Nam, ngay sau khi lũ rút, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã đến thăm từng gia đình có người bị tử vong trong đợt lũ lụt vừa qua và trích từ nguồn vận động an sinh xã hội của hội viên phụ nữ trong tỉnh, hỗ trợ các gia đình tổng cộng 11 triệu đồng.

Những việc làm đó, tuy các chị cho rằng rất nhỏ, nhưng đã góp phần nhân lên lòng nhân ái vốn có của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ xứ Quảng nói riêng.

Hội LHPN Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào miền Trung 

Tại Chương trình lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam tổ chức sáng 18.10, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục phát động ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những đợt mưa bão, lũ lụt đang diễn ra. Chỉ trong sáng 18.10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã huy động được gần 432 triệu đồng. Tính đến chiều 18.10, các cấp Hội cả nước đã huy động quà, nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền mặt... tổng trị giá gần 6 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những “đóa hoa” nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO