Những ngôi nhà ấm tình người trong thiên tai

CHÂU NỮ 27/10/2020 17:24

(QNO) - “Cảm ơn chủ nhà, thật là nghĩa cử đẹp, đáng trân trọng”, “Rất kịp thời và tốt bụng quá. Cầu mong tất cả được bình an”… Nhiều người bày tỏ cảm kích trước lòng tốt của một số gia đình, chủ khách sạn, nhà nghỉ ở Tam Kỳ khi họ chủ động thông báo trên facekook cá nhân, mời mọi người đến nhà mình tránh trú bão miễn phí và "bao" ăn ở trong thời gian trú bão…

Nhiều chủ nhà mời người dân đến trú bão trên trang facebook cá nhân.
Nhiều chủ nhà mời người dân đến trú bão trên trang facebook cá nhân.

“Bà con, cô bác, anh chị em nào cần nơi trú bão xin mời liên hệ mình. Hiện có căn nhà 3 tầng, kiên cố, sức chứa đến 100 người. Chủ nhà tài trợ thức ăn nước uống, nên bà con yên tâm tránh bão, không nên mạo hiểm vì dự báo bão này rất mạnh. Mong mọi người bình an”.

“Mời ông bà, cô chú và anh chị em đến nhà tôi để tránh bão, ưu tiên  người già, trẻ con và phụ nữ có thai. Khoảng 20 người và đặc biệt bao ăn ở trong thời gian tránh bão”.

“Bà con, cô bác, anh chị em nào cần nơi trú bão xin mời liên hệ mình nhé. Nhà kinh doanh kiên cố 4 tầng, nhiều phòng, sức chứa đến 150 người. Mình xin tài trợ thức ăn (mì gói và trứng), nước uống nên bà con yên tâm tránh bão. Bà con không nên mạo hiểm vì dự báo bão này rất mạnh”.

...

Rất nhiều thông tin mời mọi người đến trú bão như thế được rao trên mạng xã hội  trong hôm nay 27.10 - trước khi bão số 9 đổ bộ vào Quảng Nam. Kèm với đó là địa chỉ nhà, số điện thoại liên hệ và hình ảnh ngôi nhà. Những thông tin này nhận được hàng trăm bình luận và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Trong lúc nhiều người lo lắng tìm nơi tránh trú bão số 9 được dự báo rất mạnh, đọc những thông tin nêu trên, ai cũng cảm thấy ấm lòng và đỡ bớt phần nào lo lắng.

Chủ một ngôi nhà kiên cố ở phường Tân Thạnh (Tam Kỳ) chia sẻ, trong lúc mọi nhà ra sức chống bão, mình không giúp được gì, chỉ biết giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình. Trong khi đó, những người đi trú bão cũng nhắc nhau: có được chỗ trú trong lúc nguy hiểm là quý lắm rồi, nếu được, mình nên mang theo thức ăn tiện lợi như lương khô để đỡ phiền chủ nhà.

Theo số điện thoại trên facebook, chúng tôi liên hệ với một chủ nhà (đề nghị không nêu tên), anh cho biết, sau khi thông báo trên trang cá nhân, nhiều người đã liên hệ vợ chồng anh để xin trú nhờ trong đêm nay. Căn cứ số lượng người đăng ký, vợ chồng anh đã mua  thêm thực phẩm khô, nước uống để phục vụ chu đáo.

Tương thân tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam nói chung, Quảng Nam nói riêng. Trong thiên tai, tinh thần ấy lại lan tỏa và sự sẻ chia, đùm bọc trong lúc này đang quý hơn bao giờ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những ngôi nhà ấm tình người trong thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO