Những ngôi nhà nghĩa tình

TRUNG LỘ 13/10/2022 06:42

Hỗ trợ hộ nghèo xây nhà tình nghĩa là chương trình mang ý nghĩa thiết thực, nhân văn của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Khánh thành nhà bà Ngô Thị Ngọc (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) do EVNCPC hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Đ.H
Khánh thành nhà bà Ngô Thị Ngọc (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) do EVNCPC hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Đ.H

“Nhìn ngôi nhà mới, tôi cứ tưởng mình như đang mơ”. Đó là lời tâm sự đầy xúc động của bà Ngô Thị Ngọc (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) tại buổi lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hỗ trợ xây dựng.

Gia đình bà Ngô Thị Ngọc thuộc diện nghèo khó của phường. Trước đây, cả gia đình bà với 11 nhân khẩu, sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Đầu năm 2022, được sự quan tâm của ngành điện miền Trung và chính quyền địa phương, gia đình đã mạnh dạn vay mượn thêm để xây dựng lại nhà. Căn nhà mới khá đơn sơ nhưng cũng đủ kiên cố để cả gia đình trú ngụ, có điều kiện để các cháu nhỏ học hành.

Bà Ngọc tâm sự: “Mẹ con tôi rất phấn khởi, vì giờ đây không còn nỗi lo nhà dột hay chạy lũ nữa. Tôi cũng yên tâm hơn để tiếp tục cố gắng làm ăn, nuôi dạy con cái. Gia đình tôi rất biết ơn và trân quý tấm lòng của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Nam, EVNCPC, chính quyền các cấp và bà con lối xóm giúp đỡ gia đình tôi có chỗ ở ổn định”.

Ông Nguyễn Quang San - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: “Đây là một trong 5 ngôi nhà tình nghĩa triển khai xây dựng trong năm 2022. Những ngôi nhà tình nghĩa đã giúp các hộ dân khó khăn an cư để vươn lên phát triển kinh tế, góp phần vào thực hiện tiêu chí về nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Các hộ được hỗ trợ xây nhà gồm: Ngô Thị Ngọc (TP.Tam Kỳ), Trương Văn Duẫn (huyện Thăng Bình), Nguyễn Văn Danh (huyện Hiệp Đức), Zơrâm Tậm (huyện Nam Giang), Alăng Bá (huyện Đông Giang). Mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của EVNCPC.

Đến nay, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam đã xây xong và bàn giao được 4 ngôi nhà. Đây là chương trình an sinh xã hội năm 2022, EVNCPC đã đầu tư 3,5 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 70 hộ gia đình chính sách, người có công, những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hộ nghèo… trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

“Mỗi ngôi nhà tình nghĩa được hoàn thành và trao tặng sẽ đã giúp thêm một gia đình vơi bớt khó khăn, yên tâm phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là món quà thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần chung tay vì cộng đồng từ CBCNV của EVNCPC” - ông San nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những ngôi nhà nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO