Những người con xa quê hướng về vùng lũ

VIỆT NGUYỄN 26/10/2020 06:25

Những ngày này, anh Trương Ngọc Quang và Châu Ngọc Nghĩa - quê Thăng Bình, sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh - đang lo vận chuyển gần 400 suất quà hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Anh Châu Ngọc Nghĩa (bìa trái) tặng quà người dân Thăng Bình trong đợt bão lũ vừa qua. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Anh Châu Ngọc Nghĩa (bìa trái) tặng quà người dân Thăng Bình trong đợt bão lũ vừa qua. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Anh Trương Ngọc Quang cho biết, xuất thân từ Quảng Nam nên anh Quang, anh Nghĩa rất xót xa trước thiệt hại của bà con miền Trung nên tự ủng hộ gần 200 suất quà và vận động quyên góp thêm từ các tấm lòng thiện nguyện, hảo tâm để giúp đỡ người dân vùng lũ. Những phần quà là các nhu yếu phẩm trị giá 350 nghìn đồng/suất như nước suối, bánh mì, xúc xích, bột ngũ cốc, nước mắm, mì gói, bánh, sữa các loại...

“Xin chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân do thiên tai gây ra. Chúng tôi mong rằng, sự ủng hộ này sẽ góp phần dù nhỏ giúp bà con Quảng Bình, Hà Tĩnh vơi đi những khó khăn đang gặp phải” - anh Quang nói. 

Không chỉ hỗ trợ lúc khó khăn đột xuất, cứ mỗi dịp cuối năm, sắp tết, anh Trương Ngọc Quang, Châu Ngọc Nghĩa thông qua hội từ thiện “Kết nối yêu thương” đã ủng hộ và vận động nhiều tấm lòng cao đẹp đóng góp vật chất để chia sẻ những khó khăn, nhọc nhằn của người dân Quảng Nam chịu thương, chịu khó. Ở đợt bão lũ vừa qua, anh Quang, anh Nghĩa cũng đã vận động được hàng trăm phần quà chuyển hỗ trợ người dân Thăng Bình, Đại Lộc, Tây Giang...

“Sống ở TP.Hồ Chí Minh nhưng mình luôn thao thức khi quê hương bị bão lũ tàn phá. Chia sẻ của mình là rất nhỏ nhoi so với thiệt hại lớn của người dân ở quê. Với tính cần cù, năng động sẵn có, mong người dân quê mình mau chóng vượt qua khó khăn” - anh Nghĩa nói.

Tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” của anh Trương Ngọc Quang, anh Châu Ngọc Nghĩa cho thấy ý nghĩa nhân văn, hòa cùng làn sóng nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng bão lũ, tiếp thêm động lực để bà con khắc phục khó khăn, vượt qua bão lũ, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những người con xa quê hướng về vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO