Những tấm lòng sẻ chia

MAI LINH - PHI THÀNH 07/01/2022 06:07

Hơn 10 năm qua, vào ngày mùng một và rằm hàng tháng, thực hiện mô hình “Bát cháo nghĩa tình”, các tình nguyện viên, hội viên của Hội Chữ thập đỏ xã Duy Vinh (Duy Xuyên) tổ chức nấu cháo, sữa đậu nành trao cho các hộ già yếu neo đơn, người khuyết tật và học sinh nghèo trên địa bàn.

Các tình nguyện viên và hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Duy Vinh (Duy Xuyên) chung tay nấu những nồi cháo nghĩa tình. Ảnh: T.L
Các tình nguyện viên và hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Duy Vinh (Duy Xuyên) chung tay nấu những nồi cháo nghĩa tình. Ảnh: T.L

Bà Đỗ Thị Có ở thôn Hà Nam (xã Duy Vinh) bày tỏ: “Năm nay tôi đã 92 tuổi, cuộc sống khó khăn. Đáng quý là hàng tháng tôi đều nhận được những tô cháo nghĩa tình của hội viên chữ thập đỏ và thường xuyên được thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nhu yếu phẩm. Tôi cảm ơn mọi người!”.

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, mô hình này diễn ra thường xuyên và đều đặn mỗi tháng hai lần, với hơn 3.500 suất được trao tặng miễn phí cho người dân địa phương. Nguyên liệu chính nấu những nồi cháo gồm gạo, rau củ quả, nấm hương, nem chay, chả chay...

Để nấu được những nồi cháo như thế, các tình nguyện viên phải tập trung vào chiều ngày hôm trước để chuẩn bị, chế biến nguyên liệu cho kịp cho sáng hôm sau nấu sớm và trao tặng.

Bà Trần Thị A ở thôn Hà Nam (xã Duy Vinh) - thành viên tham gia mô hình nói: “Chị em chúng tôi không ai bảo ai, cứ đến ngày mùng một và rằm là tập trung lại, mua nguyên liệu nấu cháo. Việc làm này xuất phát từ cái tâm của mỗi thành viên, mang đến niềm tin về một xã hội ngày càng tốt đẹp”.

Mỗi nồi cháo có giá trị gần 1 triệu đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí do các tình nguyện viên, hội viên chữ thập đỏ tự nguyện đóng góp. Gần đây, thu hút thêm sự quan tâm, giúp đỡ của một số nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn. Đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, các thành viên đã cung cấp thêm nhiều suất cháo và cơm cho các khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch.

Bà Vũ Thị Thương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Duy Vinh cho biết, cùng với việc thực hiện mô hình “Bát cháo nghĩa tình”, đơn vị còn duy trì hiệu quả mô hình “Nhịp cầu yêu thương” cũng như thực hiện tốt các mặt công tác xã hội, chăm lo đời sống cho các gia đình yếu thế.

“Trong 5 năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ xã vận động các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội ủng hộ 11,4 tỷ đồng, qua đó trao tặng 923 bộ quần áo, 300 chăn màn cho 390 gia đình nghèo trên địa bàn. Đồng thời nhận giúp đỡ 35 địa chỉ nhân đạo; hỗ trợ 1.500 trường hợp khó khăn, trao 3 con bò giống, xây dựng và sửa chữa 20 ngôi nhà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn… Các hoạt động này để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và khẳng định là nơi kết nối, lan tỏa những tấm lòng nhân ái” - bà Thương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những tấm lòng sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO