Những tấm thẻ bảo hiểm nghĩa tình

MỸ LỆ 12/07/2022 07:01

Mô hình “Ngôi nhà xanh” do Hội LHPN TP.Hội An triển khai đã được các cơ sở hội phụ nữ tích cực hưởng ứng bằng việc thu gom rác tái chế để bán lấy tiền gây quỹ. Từ nguồn quỹ này, các cơ sở hội đã mua thẻ bảo hiểm y tế tặng phụ nữ bị bệnh nặng và có hoàn cảnh khó khăn.

Gom góp ve chai gây quỹ để mua thẻ BHYT tặng hội viên phụ nữ ở phường Cửa Đại. Ảnh: MỸ LỆ
Gom góp ve chai gây quỹ để mua thẻ BHYT tặng hội viên phụ nữ ở phường Cửa Đại. Ảnh: MỸ LỆ

Gia đình bà Ngô Thị Đông (khối Phước Trạch, phường Cửa Đại) từ năm 2021 trở về trước thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương nên được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí, giúp bà được hưởng các quyền lợi về khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và vơi bớt gánh nặng kinh tế trong quá trình điều trị bệnh tim trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, gần đây, khi không còn được hưởng chính sách BHYT miễn phí, lại thêm tác động của dịch bệnh Covid-19 làm cho kinh tế gia đình gặp khó khăn. Biết được hoàn cảnh của bà, hội phụ nữ địa phương đã kịp thời hỗ trợ thẻ BHYT.

“Tôi gặp bệnh tật, khó khăn, nhờ phụ nữ khối phố hỗ trợ tấm thẻ BHYT để tôi đi khám bệnh hằng tháng nhận thuốc uống, điều trị bệnh. Tôi rất cảm ơn việc làm ý nghĩa này của các chị em phụ nữ” - bà Đông chia sẻ.

Theo bà Trần Thị Bích Trâm - Chủ tịch Hội LHPN phường Cửa Đại, việc tặng thẻ BHYT cho chị em phụ nữ từ nguồn quỹ ve chai của hội là cách làm thiết thực và nhân văn, giúp nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn được nhận thẻ BHYT, giúp họ tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Ngoài việc tạo nguồn quỹ từ mô hình thu gom ve chai, phụ nữ phường còn huy động thêm nguồn lực khác với mong muốn được trao nhiều tấm thẻ BHYT đến hội viên tại địa phương.

Thời gian đến, hội tiếp tục tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức về lợi ích của chính sách BHYT, đồng thời duy trì hiệu quả việc tặng BHYT cho phụ nữ từ mô hình “Ngôi nhà xanh”.

 

Từ đầu năm 2022 đến nay, phụ nữ phường Cửa Đại đã tặng 18 thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh tại địa phương; là đơn vị triển khai hiệu quả mô hình này tại Hội An. Mô hình này đã lan tỏa sâu rộng sang các địa phương khác.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Hà cho biết: “Mô hình “Ngôi nhà xanh” đã nhận được sự đồng thuận rất lớn của nhân dân địa phương. Từ nguồn thu gom ve chai, các chi hội đã tặng những phần quà thiết thực cho hội viên phụ nữ khó khăn, trong đó có thẻ BHYT.

Người nhận thẻ BHYT trong năm 2022 là chị Nguyễn Thị Hài (khối Nam Diêu, phường Thanh Hà) đã ngoài tuổi lao động, lại có hoàn cảnh khó khăn. Việc hỗ trợ thẻ BHYT không chỉ động viên chị vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 mà còn giúp chị được yên tâm mỗi khi đi khám bệnh”.

Theo thống kê, TP.Hội An hiện có 92.063 người tham gia BHYT, trong đó có 47.978 nữ giới. Việc thực hiện chính sách BHYT đối với phụ nữ hết sức thiết thực và nhân văn, vừa giúp họ có điều kiện được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn, vừa góp phần cùng chính quyền địa phương đảm bảo an sinh xã hội, tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những tấm thẻ bảo hiểm nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO