Những trường hợp được đến Đà Nẵng và vào Quảng Nam không phải cách ly

MỸ LINH 01/08/2021 14:54

(QNO) - Hôm nay 1.8, UBND tỉnh ban hành Công văn 4889 yêu cầu tăng cường quản lý người ra vào khi TP.Đà Nẵng thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND/Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 4596 (ngày 22.7.2021).

Những trường hợp được ra Đà Nẵng và vào Quảng Nam (không cách ly) gồm: trường hợp quy định tại Chỉ thị 16 và Công văn 2601 (ngày 3.4.2020) của Văn phòng Chính phủ. Người phải đi khám chữa bệnh (có giấy hẹn của cơ sở y tế); dự tang lễ tứ thân phụ mẫu, anh chị em ruột, con ruột (có giấy xác nhận của địa phương nơi lưu trú); du học sinh phải đi khám sức khỏe, phỏng vấn theo lịch hẹn để đi học tập ở nước ngoài; người đi tiêm vắc xin theo lịch hẹn; người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại làm công việc không thể trì hoãn, cần thiết, cấp bách (lắp đặt máy móc, thi công các công trình...) với đối tác. Các trường hợp đặc biệt khác do UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Những trường hợp trên phải được sự thống nhất của UBND/Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Đà Nẵng; có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu; tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”, không dừng, đỗ trên đường di chuyển; hạn chế tối đa tiếp xúc, giao tiếp với người khác tại điểm đến; khai báo y tế theo đúng quy định, thực hiện nghiêm 5K; cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết các trường hợp đặc biệt khác được nêu trên. Đồng thời chủ động làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng để báo cáo UBND TP.Đà Nẵng cho phép các trường hợp trên được ra, vào thành phố theo quy định.

Xem toàn văn Công văn 4889 tại đây.

Xem toàn văn Công văn 4596 tại đây.

Xem toàn văn Công văn 2601 tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những trường hợp được đến Đà Nẵng và vào Quảng Nam không phải cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO