Những vườn rau giữa đường

HOÀI TIẾN 25/01/2013 09:18

Tận dụng dải phân cách chưa được “chăm sóc”, người dân hai bên đường tranh thủ trồng rau, hoa màu. Việc làm này gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Vườn rau có rào chắn ở tuyến ĐT616. Ảnh: H.T
Vườn rau có rào chắn ở tuyến ĐT616. Ảnh: H.T

Trong dải phân cách trên quốc lộ 1 qua huyện Điện Bàn, người dân trồng đủ các loại rau, hoa màu. Từng luống rau lang, cải, mồng tơi mọc xanh rì. Không chỉ thế, những cây bí ngô cũng bò trên dải phân cách. Điều đáng nói, đoạn đường này xe cộ qua lại rất đông, đặc biệt là xe tải, xe khách lưu thông liên tục với tốc độ nhanh. Do đó, việc trồng rau trên dải phân cách giữa đường sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như người dân hai bên đường mỗi khi qua “vườn” hái rau hoặc chăm bón. Không để đất trống, loại rau nào vừa hết, người dân lại bón phân, rào đất tiếp tục cho vụ khác. “Cô trồng rau ở đây cũng lâu rồi. Biết nguy hiểm nhưng đất để trống cũng phí. Xe cộ nhiều nên tranh thủ buổi trưa vắng xe cô mới ra hái rau; có hôm đang ngồi hái mà xe chạy sát bên người, giật mình” - một phụ nữ trồng rau trên dải phân cách cho biết.

Không chỉ người dân ở khu vực này, tuyến đường ĐT 616 đi Trà My - Trà Bồng ngay đoạn thị trấn Trà My (huyện Bắc Trà My), người dân hai bên đường cũng “chia nhau” từng lô đất để trồng rau. Theo người dân, cơ quan quản lý tuyến đường cứ nói trồng cỏ nhưng đợi mãi mà không làm nên họ trồng rau để cải thiện bữa ăn. Việc trồng rau trong dải phân cách được người dân nơi đây cho là sáng tạo, một cách tiết kiệm đất và giảm ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cũng như trên tuyến quốc lộ 1, việc trồng rau trên tuyến ĐT 616 không những làm mất an toàn giao thông mà còn gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, nhất là khi tết đến xuân về.

HOÀI TIẾN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những vườn rau giữa đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO