Nỗ lực khôi phục mạng viễn thông sau bão số 9

VINH ANH 29/10/2020 11:16

(QNO) - Các đơn vị viễn thông đang tập trung lực lượng để khắc phục sự cố về đường dây, trạm phát sóng do ảnh hưởng của bão số 9 gây mất liên lạc cục bộ nhiều nơi.

Bão số 9 làm cây cối ngã đổ nhiều nơi gây đứt cáp quang nhiều mạng viễn thông. Ảnh: VINH ANH
Bão số 9 làm cây cối ngã đổ gây đứt cáp quang nhiều mạng viễn thông. Ảnh: VINH ANH

Thông tin sơ bộ, đến sáng nay VNPT Quảng Nam có 39/554 trạm BTS bị mất liên lạc do đứt cáp quang, mất điện (chủ yếu ở các huyện miền núi).

Trong ngày hôm qua 28.10, các huyện Phước Sơn, Nông Sơn bị mất sóng hoàn toàn. Tại Tiên Lãnh (Tiên Phước), một trụ ăng ten bị ngã đổ. Đơn vị đang tập trung lực lượng để khắc phục sự cố.

Đội ngũ kỹ thuật đang tiến hành nối cáp quang bị đứt sau bão số 9. Ảnh: VINH ANH
Đội ngũ kỹ thuật nối cáp quang bị đứt sau bão số 9. Ảnh: VINH ANH

Ông Nguyễn Hải Nguyên - Giám đốc MobiFone Quảng Nam cho biết, bão số 9 làm hư hỏng một số bảng hiệu tại các cửa hàng; gây mất điện, đứt cáp quang dẫn đến mất sóng cục bộ một số khu vực.

“Chúng tôi đang tập trung đội ngũ kỹ thuật tích cực khắc phục sự cố, triển khai nối cáp để thông tin liên lạc nhanh chóng được phục hồi. Một số nơi bị mất sóng đã được xử lý và ổn định trở lại” - ông Nguyên thông tin.

Viettel tập trung lực lượng xử lý sự cố mạng viễn thông sau bão số 9. Ảnh: VINH ANH
Viettel tập trung lực lượng xử lý sự cố mạng viễn thông sau bão số 9. Ảnh: VINH ANH

Đang chỉ đạo xử lý khắc phục sự cố mạng tại huyện Nam Trà My, ông Vũ Đình Hà - Giám đốc Khách hàng Viettel Quảng Nam cho biết, bão số 9 làm hư hỏng nhiều trạm BTS, gây mất sóng cục bộ ở một số khu vực ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của người dân.

Trong sáng nay, đơn vị tập trung toàn lực lượng để nỗ lực khắc phục sự cố. “Hy vọng trong sáng nay, mạng Viettel sẽ khôi phục được 95%” - ông Hà nói. 

Được biết, hiện toàn tỉnh có hơn 2.000 trạm BTS, trong đó có 234 cột dùng chung. Để chủ động phòng tránh bão số 9, trước đó, các doanh nghiệp viễn thông đã tập trung gia cố, tháo dỡ ăng ten, giảm tải trọng cho các trạm BTS trong các khu dân cư, ven biển và cột ăng ten dùng chung, có tải trọng lớn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực khôi phục mạng viễn thông sau bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO