Nông Sơn chăm lo cho người nghèo

TRIÊU NHAN - THU PHƯƠNG 14/11/2022 11:03

Thời gian qua, các cấp ngành, địa phương huyện Nông Sơn đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo một cách thiết thực và ý nghĩa.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Quế Lâm trao tặng quà cho người nghèo. Ảnh: N.P
Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Quế Lâm trao tặng quà cho người nghèo. Ảnh: N.P

Nhân “Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022”, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” xã Quế Lâm tổ chức giải bóng chuyền nữ nhằm gây quỹ để giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn.

Ông Phạm Tuấn Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Lâm cho biết, công tác giảm nghèo, xóa nhà tạm được Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và huy động các nguồn lực tập trung thực hiện.

Từ năm 2019 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Lâm đã hỗ trợ xây mới 33 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 1,47 tỷ đồng. Trong đó cấp trên hỗ trợ 24 nhà, nhà hảo tâm hỗ trợ 9 nhà trị giá 510 triệu đồng; sửa chữa 25 nhà trị giá 250 triệu đồng...

Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” xã Quế Lâm cũng tiếp nhận hơn 15 triệu đồng ủng hộ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ người nghèo. Ban cũng trao 8 suất quà và 3 nhà đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Đây là nguồn vận động từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương.

Theo Hội LHPN huyện Nông Sơn, công tác chăm lo cho phụ nữ nghèo được các cấp hội phụ nữ huyện chú trọng và triển khai thường xuyên. Từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp hội đã vận động xây dựng 3 “Mái ấm tình thương” cho 3 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn gồm bà Trương Thị Ba (xã Quế Trung), bà Phan Thị Chớ (xã Quế Lâm), bà Trần Thị Lê (xã Phước Ninh) với tổng số tiền 130 triệu đồng.

Các cấp hội cũng trao 26 sinh kế cho 26 phụ nữ với tổng số tiền hơn 143 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng 3 công trình vệ sinh trị giá 9 triệu đồng; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho 9 chị phụ nữ nghèo với số tiền 9 triệu đồng; trao 1 sổ tiết kiệm cho 3 trẻ em mồ côi trị giá 110 triệu đồng.

Bà Phan Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nông Sơn cho biết, từ đầu năm, các cấp hội nhận giúp đỡ cho 12 hộ phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ cụ thể, giao mỗi xã 2 hộ.

Dịp 20/10 vừa qua, Hội LHPN huyện tổ chức tọa đàm “Chung tay vì phụ nữ nghèo”, huy động nguồn lực tổng hợp của xã hội để giúp đỡ, chăm lo cho phụ nữ nghèo nhân “Tháng cao điểm vì người nghèo” 2022. Các cấp hội cũng tích cực hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế qua kênh ủy thác. Tổ chức trao tặng quà cho 12 hội viên thuộc danh sách thoát nghèo năm 2022.

 Cũng theo bà Dung, nhiệm kỳ 2022 - 2026, các cấp hội phụ nữ huyện đã và đang tích cực triển khai khâu đột phá “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”.

Hội LHPN huyện tích cực phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện rà soát, xây dựng kế hoạch và có những giải pháp hỗ trợ thiết thực hội viên phụ nữ khó khăn. Tiếp tục huy động, khai thác các nguồn lực để xây dựng mái ấm tình thương, trao phương tiện sinh kế cho hội viên nghèo.

Củng cố và nhân rộng mô hình “Phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác”, “Phụ nữ tiết kiệm tín dụng giúp nhau giảm nghèo”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” ở các cấp hội từ huyện tới cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn chăm lo cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO