Nông Sơn di dời 128 hộ dân vùng trũng thấp, nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn

MINH THÔNG - MỸ LINH 07/11/2020 20:45

(QNO) - Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nông Sơn, mưa lớn cùng với việc thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ đã gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn, hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu 1 - 1,5m.

uyến đường ĐT 611 (Quế Trung đi Quế Lộc) còn ngập sâu hơn 1m. Ảnh MINH THÔNG
Tuyến ĐT611 từ Quế Trung đi Quế Lộc còn ngập sâu hơn 1m. Ảnh: MINH THÔNG

Địa phương đã di dời 128 hộ gia đình ở vùng trũng thấp, vùng nguy cơ sạt lở với 380 nhân khẩu đến nơi an toàn. Hiện nay trên địa bàn huyện đã ngừng mưa và nước rút rất chậm, giao thông vẫn chưa đi lại được.

Ông Nguyễn Chí Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, ngay sau khi nước rút, UBND huyện chỉ đạo các địa phương huy động mọi phương tiện, lực lượng tổ chức dọn bùn đất trên các tuyến giao thông theo phương châm “nước rút đến đâu vệ sinh đến đó”. Ngành y tế huyện phối hợp chính quyền các xã hướng dẫn nhân dân xử lý vệ sinh môi trường, nguồn nước, ngăn ngừa phát sinh dịch bệnh sau lũ.

 * Để ứng phó với tình hình mưa lớn, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động lên kế hoạch di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Tính đến 17 giờ ngày 6.11 đã di dời 3.535 hộ với 14.883 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn di dời 128 hộ dân vùng trũng thấp, nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO