Nông Sơn đón 41 công dân về từ TP.Hồ Chí Minh

MINH THÔNG 23/07/2021 10:17

(QNO) - Khoảng 4 giờ sáng nay 23.7, chuyến xe đầu tiên đón 41 công dân huyện Nông Sơn từ TP.Hồ Chí Minh đã về đến điểm cách ly tập trung tại Trường Tiểu học & THCS Võ Chí Công (xã Ninh Phước).

Những công dân đầu tiên của Nông Sơn được “trở về nhà“. ảnh MINH THÔNG
Công dân Nông Sơn về đến địa phương và thực hiện cách ly tập trung. Ảnh: MINH THÔNG

Ngay khi xe đến nơi, lực lượng chức năng nhanh chóng phun sát khuẩn xe, hành lý, làm các thủ tục để bố trí nơi ở cho người cách ly. Bộ phận y tế lấy thông tin, đo thân nhiệt và xét nghiệm nhanh. Công dân được bố trí cách ly tập trung 14 ngày và cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, ngay khi có chủ trương đón công dân từ TP.Hồ Chí Minh về quê, huyện đã làm việc với Hội đồng hương Nông Sơn tại TP.Hồ Chí Minh và thống nhất đưa 41 người trở về trong đợt này.

Huyện cũng kích hoạt lại 2 điểm cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Quế Phước cũ và Trường Tiểu học & THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Phước Ninh); đồng thời chuẩn bị thêm 2 khu cách ly tại Trường Tiểu học & THCS Võ Chí Công và Trường Mẫu giáo Hoa Mai (xã Ninh Phước).

“Huyện đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và các điều kiện cần thiết khác cho công dân thực hiện cách ly tập trung. Thời gian tới, Nông Sơn tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để đón công dân trở về, có thể bằng máy bay, tàu hỏa, ô tô” - bà Thủy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn đón 41 công dân về từ TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO