Nông Sơn lo tết cho người dân

TÂM ĐAN - MAI NHI 28/01/2022 11:24

Huyện Nông Sơn đã và đang tập trung chăm lo tết chu đáo cho người dân, nhất là người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm hỏi, trao quà tết cho người dân xã Ninh Phước. Ảnh: S.A
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm hỏi, trao quà tết cho người dân xã Ninh Phước. Ảnh: S.A

Cuối tháng Chạp, trụ sở xã miền núi Ninh Phước rộn ràng hẳn lên khi hơn 200 người dân đến dự, nhận quà tết. Hơn 200 phần quà tết, mỗi suất trị giá gần 1 triệu đồng, đã được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao đến người dân.

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng cùng lãnh đạo huyện Nông Sơn khiến cho nhân dân thêm phấn khởi.

Bà Phạm Thị Hin (71 tuổi, thôn Mậu Long 1, xã Ninh Phước) nói: “Rất vui vì được dự nhận quà tết, lại lần đầu được gặp, trò chuyện cùng lãnh đạo của tỉnh. Tôi già cả neo đơn, khuyết tật ở chân, sống nhờ tiền trợ cấp của Nhà nước. Hôm nay được nhận quà tết sớm, như vậy là tết này có thêm bánh trái và ít đồng để mua sắm thịt cá đón con cháu về chơi rồi”.

 

Tại xã Quế Trung, ông Nguyễn Văn Lanh - Chủ tịch UBND xã cho biết, từ nguồn xã hội hóa và ngân sách nhà nước, xã đã và đang trao tặng 185 suất quà cho hộ nghèo, 50 suất cho hộ cận nghèo, cùng các phần quà cho gia đình chính sách, người có công cách mạng theo quy định, trị giá mỗi suất từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Từ nguồn hỗ trợ gạo của Nhà nước, xã đã cấp phát gần 4 tấn gạo cho các hoàn cảnh khó khăn. Thông qua Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam, xã đã phối hợp trao tặng 173 suất quà tết cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, Nông Sơn đã tích cực triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Huyện đã cấp kinh phí để 6 xã mua gần 25 tấn gạo hỗ trợ nhân dân khó khăn đột xuất.

Tiếp nhận và cấp quà của Chủ tịch nước cho 1.243 đối tượng chính sách, người có công với số tiền hơn 378 triệu đồng; cấp quà của tỉnh cho 1.468 trường hợp với số tiền hơn 613 triệu đồng và 1.039 suất quà hiện vật; huyện tặng quà 120 hộ gia đình chính sách, diện trợ cấp xã hội, trẻ em khó khăn với số tiền 60 triệu đồng…

Huyện cũng đã có kế hoạch chăm lo cho những lao động khó khăn từ các tỉnh thành phía Nam về quê ăn tết, đặc biệt là từ TP.Hồ Chí Minh. Địa phương sẽ tập trung thăm hỏi, chăm lo chu đáo, phù hợp với từng hoàn cảnh, đảm bảo mọi người con xa quê đều được đón tết an vui, đầm ấm ở quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn lo tết cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO