Nông Sơn nỗ lực xóa nhà tạm cho người dân

TÂM ĐAN - NHÃ PHƯƠNG 29/04/2021 10:14

Thông qua nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau, hàng trăm gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Nông Sơn đã có cơ hội xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa khang trang, kiên cố.

Ngôi nhà mới của ông Lê Văn Chín (thôn Ninh Khánh, xã Phước Ninh, Nông Sơn) vừa hoàn thành. Ảnh: CTV
Ngôi nhà mới của ông Lê Văn Chín (thôn Ninh Khánh, xã Phước Ninh, Nông Sơn) vừa hoàn thành. Ảnh: CTV

Khuyết tật, sức khỏe yếu, sống một mình không vợ con, ông Lê Văn Chín (thôn Ninh Khánh, xã Phước Ninh, Nông Sơn) ở trong căn nhà xuống cấp. Cách đây gần 2 tháng, trường hợp của ông được chính quyền địa phương và Phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn xét chọn để hỗ trợ xây dựng nhà mới, thông qua nguồn tài trợ 70 triệu đồng của một tổ chức phi chính phủ. Chỉ sau hơn một tháng khởi công, từ nguồn tài trợ và sự chung tay của người thân, hàng xóm, ngôi nhà hoàn thành giúp ông Chín có cuộc sống ổn định hơn.

Ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cho biết, nhiều năm qua, công tác hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công cách mạng, hộ nghèo luôn được huyện quan tâm. Trong đó, thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công cách mạng theo Quyết định 22 ngày 26.4.2013 của Thủ tướng Chính phủ, từ 2013 - 2019, toàn huyện có 871 nhà ở được phê duyệt, thẩm tra để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa với tổng kinh phí 23,7 tỷ đồng. Đến nay, tổng số hộ đã hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà ở là 694 hộ.

“Ngoài kinh phí bố trí từ ngân sách, nhiều hộ người có công được sự chung tay giúp sức, hỗ trợ kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp, gia đình, dòng họ và cộng đồng. Qua đó xây dựng, sửa chữa nhà ở tại các địa phương đảm bảo theo quy định. Chất lượng của nhà ở được hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa đảm bảo 3 cứng (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng), qua đó góp phần ổn định chỗ ở, nâng cao chất lượng cuộc sống” - ông Lê Anh Tuấn nói.

Bên cạnh đó, thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho người có công cách mạng theo Nghị quyết 11/2019 của HĐND tỉnh, trong năm 2020, huyện Nông Sơn đã hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng mới 12 nhà và sửa chữa 37 nhà. Trong năm nay, huyện tập trung triển khai, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa 38 nhà theo kế hoạch được, phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa bão. Đồng thời thực hiện Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở phòng tránh bão lụt, từ năm 2014 đến nay, toàn huyện Nông Sơn đã xây dựng, nghiệm thu và đưa vào sử dụng 213 nhà ở phòng tránh bão lụt cho hộ nghèo, với tổng kinh phí hơn 6,6 tỷ đồng.

Theo khảo sát, toàn huyện Nông Sơn hiện còn 148 nhà ở của hộ nghèo, cận nghèo và 67 nhà ở gia đình chính sách cần hỗ trợ xây dựng, sửa chữa. “Nông Sơn đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 sẽ dứt điểm xóa nhà tạm cho người dân. Ngoài các nguồn chính sách hỗ trợ từ Nhà nước, huyện sẽ vận động sự chung tay giúp sức, hỗ trợ kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp, gia đình, dòng họ và cộng đồng để thực hiện đạt mục tiêu nói trên” - ông Tuấn cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn nỗ lực xóa nhà tạm cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO