[NÓNG] - Thăng Bình phong tỏa 2 thôn do phát hiện 2 ca dương tính Covid-19

TRUNG THỰC - MINH TÂN 03/08/2021 08:43

(QNO) - Lúc 6 giờ 30 sáng nay 3.8, UBND huyện Thăng Bình họp khẩn bàn triển khai các biện pháp truy vết F1, F2 và khoanh vùng phong tỏa khu vực liên quan đến 2 trường hợp dương tính với Covid-19 mới phát hiện.

Thăng Bình lập chốt kiểm soát tạm thời tại 2 khu vực có ca dương tính với Covid-19. Ảnh: TÂN THỰC.
Thăng Bình lập chốt kiểm soát tạm thời tại 2 khu vực có ca dương tính với Covid-19. Ảnh: TÂN THỰC

Trường hợp thứ nhất là anh N.T.P. (thôn Vân Tây, xã Bình Triều), làm nghề buôn cá tại cảng cá Thọ Quang (TP.Đà Nẵng). Từ ngày 19 đến 28.7, anh P. có đến bỏ hàng tại xã Cẩm Thanh, TP.Hội An.

Bệnh nhân test nhanh kháng nguyên tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thăng Bình vào các ngày 22, 26 và 29.7 và cho kết quả âm tính. Chiều 2.8, bệnh nhân tiếp tục đến TTYT huyện Thăng Bình test nhanh thì cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 là chị V.T.L. (thôn Phước Châu, xã Bình Triều), buôn bán tại nhà, đang được điều tra dịch tễ. Ngay trong chiều 2.8, TTYT huyện Thăng Bình đã lấy mẫu dịch hầu họng 2 trường hợp này gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Quảng Nam).

Sáng nay 3.8, CDC Quảng Nam khẳng định 2 trường hợp này dương tính với Covid-19. Đến nay, Thăng Bình đã truy vết được 5 F1 và tiến hành khoanh vùng, lập chốt kiểm soát đối với 2 khu vực có ca dương tính.

Huyện Thăng Bình họp khẩn bàn giải pháp khoanh vùng, phong tỏa liên quan đến 2 trường hợp dương tính với Covid-19. Ảnh: TÂN THỰC.
Huyện Thăng Bình họp khẩn bàn giải pháp truy vết, khoanh vùng khu vực liên quan đến 2 ca Covid-19. Ảnh: TÂN THỰC

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Thăng Bình quyết định phong tỏa đối với 2 thôn có ca dương tính nói trên bắt đầu từ 12 giờ trưa nay 3.8. Đưa các trường hợp F1 đến khu cách ly tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân tại khu vực phong tỏa.

Thăng Bình cũng quyết định tạm dừng các hoạt động buôn bán, ăn uống, bi da, tắm biển… từ 12 giờ trưa nay trên địa bàn toàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
[NÓNG] - Thăng Bình phong tỏa 2 thôn do phát hiện 2 ca dương tính Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO