Núi Thành siết chặt quản lý cư trú phòng ngừa Covid-19

ĐOÀN ĐẠO 27/07/2020 11:04

(QNO) - Sáng nay 27.7, ông Trần Văn Trường - Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Núi Thành, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện cho biết, địa phương đang khẩn trương triển khai các công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Núi Thành sẽ thực hiện nghiêm công tác quản lý cư trú trên địa bàn huyện. Ảnh: Đ. Đ
Núi Thành thực hiện nghiêm công tác quản lý cư trú trên địa bàn. Ảnh: Đ.ĐẠO

Cụ thể, Núi Thành đang chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19; đã chỉ đạo Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT&TT-TT tổ chức tuyên truyền lưu động và trên sóng truyền thanh của huyện các nội dung phòng chống dịch. Vận động nhân dân nếu thuộc các trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi thì phải tự giác liên hệ với y tế địa phương.

Trước việc có 1 ca dương tính với Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi, trong khi Núi Thành là địa bàn giáp ranh nên huyện đã chỉ đạo Công an huyện, công an các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, làm tốt khâu quản lý cư trú trên địa bàn, đặc biệt là với các trường hợp người nước ngoài, người đến từ các vùng đang có dịch (như đã công bố); không để xảy ra các trường hợp cư trú trái phép, không khai báo; quản lý chặt địa bàn, kiểm soát tốt các trường hợp người dân đi/đến địa phương…

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã giao Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhanh chóng khảo sát một số địa điểm để thành lập các khu cách ly tập trung trong trường hợp cần thiết. Vào ngày mai (28.7), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Núi Thành sẽ tổ chức họp bàn triển khai các phương án cụ thể về phòng chống dịch.

Hiện khu vực ca bệnh 419 (Quảng Ngãi) đã được phong tỏa. Ảnh: BÁO QUẢNG NGÃI
Hiện khu vực cách ly ca bệnh 419 (Quảng Ngãi) đã được phong tỏa. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

* Trước đó, Bộ Y tế công bố ca bệnh số 419, nam, 17 tuổi ở TP.Quảng Ngãi. Bệnh nhân có lịch sử di chuyển từng đi đến TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân 419 và 4 trường hợp người nhà của bệnh nhân đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 (Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn) để theo dõi và điều trị.

Hiện Quảng Ngãi đã kích hoạt lại chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào tỉnh này, trước mắt là 3 chốt ở phía bắc của tỉnh đặt tại quốc lộ 1 và đường cao tốc để kiểm soát lượng người về từ Đà Nẵng. Bộ Y tế cũng điều động đội phản ứng nhanh vào hỗ trợ Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành siết chặt quản lý cư trú phòng ngừa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO