Ông Hạnh mê làm từ thiện

NGUYỄN QUỲNH 10/10/2022 15:12

(QNO) - Bước sang tuổi 60, tuổi có thể nghỉ ngơi vui vầy cùng con cháu nhưng ông Nguyễn Tấn Hạnh (SN 1955, thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) lại rất nhiệt huyết, đam mê làm từ thiện. Trong vai trò là Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã Cẩm Thanh, ông đều dành sự ưu ái đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Dù tóc đã bạc, sức khỏe có phần giảm suốt nhưng ông Hạnh vẫn nhiệt huyết với việc làm từ thiện. Ảnh: N.Q
Dù đã lớn tuổi, sức khỏe có phần giảm suốt nhưng ông Hạnh vẫn nhiệt huyết với công tác từ thiện. Ảnh: N.Q

Hơn 10 năm gắn bó với hội chữ thập đỏ từ thôn đến xã, ông Hạnh không quản ngại trời nắng hay mưa, chỉ cần nghe đâu có thông tin về những hoàn cảnh khó khăn là ông tìm đến giúp đỡ, địa phương ông hay lui tới nhiều nhất là các xã vùng cát Duy Hải, Duy Nghĩa...

Nơi đâu có hoàn cảnh khó khăn là ông Hạnh tìm tới giúp đỡ, động viên. Ảnh: N.Q
Nơi đâu có hoàn cảnh khó khăn là ông Hạnh tìm tới giúp đỡ, động viên. Ảnh: N.Q

Mỗi lần đến thăm các gia đình khó khăn, ông đều tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, không quên mang theo gạo, dầu ăn, mỳ tôm làm quà tặng. Đối với những cụ già neo đơn, không nơi nương tựa thì ông xin phép người thân các cụ, đưa vào trại dưỡng lão ở Hội An và Hiệp Đức để được chăm sóc tốt hơn.

Cạnh đó, nhiều trường hợp đau ốm, không có bảo hiểm khám chữa bệnh, ông tình nguyện đến chính quyền sở tại và bệnh viện để làm bảo hiểm miễn phí... Cũng nhờ những chiếc thẻ bảo hiểm miễn phí ấy, ông đã góp phần giành giật sự sống cho nhiều người nghèo qua cơn nguy kịch.

"Thời gian làm thủ tục một thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo mất khoảng 2 - 4 tháng. Quá trình làm bảo hiểm cũng nan giải, vì nhiều trường hợp mất hết thông tin cá nhân, tôi phải đi xin thông tin từ chính quyền địa phương và tcác cơ quan liên quan.

Tôi nghĩ rằng, tấm thẻ bảo hiểm y tế có thể giúp nhiều người nghèo, bệnh nặng đỡ phần nào chi phí điều trị, giúp được phần nào khó khăn cho mọi người tôi cảm thấy hạnh phúc” - ông Hạnh chia sẻ.

Nhiều hoàn cảnh không nơi nương tựa, được ông và nhiều nhà hảo tâm đưa vào trại dưỡng lão để chăm sóc. Ảnh: N.Q
Nhiều hoàn cảnh không nơi nương tựa, được ông Hạnh và nhiều nhà hảo tâm đưa vào trại dưỡng lão để chăm sóc. Ảnh: N.Q

Tính đến nay, ông Hạnh đã làm thủ tục đưa 6 người đi vào Trung tâm dưỡng lão ở Hội An và Hiệp Đức, làm hàng trăm thẻ bảo hiểm khám chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn...

Những lần đi làm việc thiện, nhiều nhà hảo tâm có nhã ý hỗ trợ tiền bồi dưỡng, nhưng ông nhất quyết không nhận dù chỉ một đồng của bất kỳ ai. Để có lộ phí, ông dành toàn bộ khoản tiền lương chưa tới 3 triệu đồng/tháng và tiền con cái cho để đổ xăng đi lại hằng ngày.

Lớn tuổi nhưng vẫn bôn ba việc thiện nguyện, các con lo cho sức khỏe của ông, nhưng họ rất hãnh diện và động viên ông tiếp tục phát huy. "Hiện giờ, sức khỏe tôi không như trước nên sẽ cố gắng việc nghĩa tùy theo sức lực của mình, đến khi nào không thể chạy xe máy nữa mới hết đi" - ông Hạnh khẳng khái.

Vận động nhà hảo tâmquyên góp giúp đỡ những người xấu số. Ảnh: N.Q
Vận động nhà hảo tâmquyên góp giúp đỡ những người xấu số. Ảnh: N.Q

Ông Hạnh còn vận động nhiều nhà hảo tâm ở địa phương thành lập "đội xe không đồng" để chở người bệnh đến bệnh viện kịp thời, hay quyên góp lo tang lễ cho những người đơn thân cơ nhỡ qua đời, mở quán cơm chay tùy tâm phát cơm miễn phí cho người bán vé số, cơ nhỡ vào những ngày rằm và mồng 1 hằng tháng…

Trong những năm qua, nhờ uy tín của ông nên nhiều nhà hảo tâm tin tưởng, đóng góp hàng trăm triệu đồng. Mỗi lần trao tiền từ thiện hay tặng quà bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, ông đều công khai minh bạch, có sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, hoặc người dân địa phương. Từ đó, nhiều người tin tưởng ông hơn nữa.

Ông Trần Ngộ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Thanh cho biết, ông Hạnh về làm phó chủ tịch Hội CTĐ hơn 4 năm nay, ông ấy làm việc rất tích cực, luôn hoàn thành tốt công việc được giao. "Những việc làm của ông Hạnh rất đáng trân quý, tuổi cao sức yếu nhưng tinh thần làm thiện nguyện rất nhiệt huyết. Năm nay, ông vận động được hơn 100 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, từ số tiền này, hội sẽ mua quà, hỗ trợ cho những gia đình khó khăn trong thời gian tới" - ông Ngộ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ông Hạnh mê làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO