Phân công giúp đỡ thoát nghèo bền vững

MINH TÂN 30/03/2022 16:34

(QNO) - Phân công giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững là nhiệm vụ được Mặt trận và các hội - đoàn thể ở Thăng Bình duy trì thực hiện.

Hội LHPN xã Bình Lãnh trao bò giống cho gia đình bà Trần Thị Ninh (ngoài cùng bên trái). Ảnh: MT
Hội LHPN xã Bình Lãnh (Thăng Bình) trao bò giống cho bà Trần Thị Ninh (ngoài cùng bên trái). Ảnh: M.T

Gia đình bà Trần Thị Ninh (thôn Sơn Cẩm Nga) là một trong 2 hộ nghèo được Hội LHPN xã Bình Lãnh đăng ký giúp đỡ vươn lên thoát nghèo năm 2021.

Từ kinh phí vận động hội viên, nhà hảo tâm..., Hội LHPN xã Bình Lãnh hỗ trợ bà Ninh mua con bò giống làm sinh kế. Ngoài ra, từ nguồn phân bổ của Quỹ vì người nghèo tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Lãnh hỗ trợ gia đình bà 40 triệu đồng, cộng thêm tiền vay mượn, gia đình bà đã làm được ngôi nhà mới kiên cố.

Cùng với gia đình bà Trần Thị Ninh, năm 2021, Mặt trận và các hội - đoàn thể xã Bình Lãnh giúp được 4 hộ nghèo, cận nghèo khác vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Lãnh cho biết, ngay từ đầu năm, Mặt trận và các hội - đoàn thể xã khảo sát, lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo và tìm hiểu nhu cầu cần trợ giúp, sau đó phân công cụ thể.

Hộ nghèo là phụ nữ làm chủ hộ thì phân công Hội LHPN xã giúp đỡ, thanh niên làm chủ hộ thì phân công Đoàn xã giúp đỡ, còn trường hợp quá khó khăn (như gia đình bà Trần Thị Ninh) thì Mặt trận xã sẽ cùng tham gia với hội - đoàn thể để giúp hộ đó thoát nghèo.

Khi có danh sách và nhu cầu cần giúp đỡ, Mặt trận và các hội - đoàn thể xã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí. Cùng với nguồn phân bổ từ Mặt trận cấp trên, Mặt trận xã Bình Lãnh tiến hành giải ngân giúp hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết hoặc mua phương tiện sinh kế, con giống.

Mặt trận và các hội, đoàn thể huyện Thăng Bình ký cam kết hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững năm 2021. Ảnh: MT
Mặt trận và các hội - đoàn thể huyện Thăng Bình ký kết hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững năm 2021. Ảnh: M.T

“Chúng tôi hỗ trợ đúng đối tượng nên khi kêu gọi vận động thì được các nhà hảo tâm ủng hộ và họ không chỉ ủng hộ một lần, năm sau cao hơn năm trước. Ngoài ra, chúng tôi hỗ trợ đúng nhu cầu của hộ nghèo nên đều giúp các gia đình thoát được nghèo” - ông Nguyễn Văn Hoàng nói.

Ông Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình cho biết, năm 2021, Mặt trận huyện và các hội - đoàn thể ký kết chương trình phối hợp phân công giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Mặt trận đã phân bổ kinh phí từ nguồn Quỹ vì người nghèo huyện để hội - đoàn thể giúp đỡ bằng các phần việc cụ thể, sát thực tế.

“Qua giúp đỡ, năm 2021 có 78 hộ nghèo và cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần cùng với toàn huyện giảm 274 hộ nghèo, đạt 196% chỉ tiêu nghị quyết Huyện ủy, HĐND huyện đề ra và vượt 261% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao” - ông Nguyễn Văn Đông nói.

Đối với năm 2022, Mặt trận và các hội - đoàn thể đã ký kết hỗ trợ, giúp đỡ 69 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Thăng Bình thoát nghèo bền vững. Trong đó, Hội Nông dân huyện giúp 29 hộ, Hội LHPN huyện giúp 31 hộ, Huyện đoàn giúp 9 hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phân công giúp đỡ thoát nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO