Phát động "Cả nước chung tay vì người nghèo"

TÂM ĐAN 19/10/2022 12:04

(QNO) - Tối 17/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Chính phủ tổ chức Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo bộ ngành Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình. Ảnh: VGP

Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022 (17/10 - 18/11).

Tại chương trình, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tha thiết kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam, các nhà hảo tâm trong cả nước phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, người có của giúp của, người có công giúp công, có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít, đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo, người yếu thế và những địa bàn đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” hưởng ứng Ngày quốc tế xóa nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Qua đó truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, của sự sẻ chia, của niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong hành trình xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình - phồn vinh - ấm no - hạnh phúc.

 
Thời gian qua, Mặt trận các cấp ở Quảng Nam tích cực vận động cộng đồng chung tay vì người nghèo. Ảnh: V.A

Bên cạnh những thành tựu quan trọng đạt được thời gian qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết phía trước vẫn còn nhiều nỗi lo, vẫn còn gần 2,4 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo, chiếm hơn 9% số hộ trong cả nước. Vẫn còn nhiều người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo… còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

“Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là khẩu hiệu mà là những hành động cụ thể, thiết thực. Chúng ta hãy ở bên cạnh, đặt mình vào hoàn cảnh của những người nghèo, của những số phận kém may mắn để giúp đỡ bằng tấm lòng, bằng trái tim, bằng sự thấu hiểu, bằng sự trân trọng và cảm thông sâu sắc” - Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Tại chương trình đã nhận được sự quan tâm của 167 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức tôn giáo... ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền hơn 1.177 tỷ đồng; trong đó qua Quỹ vì người nghèo Trung ương gần 134 tỷ đồng, chương trình an sinh xã hội hơn 1.043 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động "Cả nước chung tay vì người nghèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO