Phát động cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

AN BÌNH 10/04/2020 11:13

(QNO) - Trung ương Đoàn vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020).

Cuộc thi tạo điều kiện để thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi. Đồng thời khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ bằng những hành động, việc làm cụ thể, để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Cuộc thi được tổ chức từ 15.4 - 30.6, dành cho đội viên, thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi), gồm 2 bảng thi (bảng tiểu học dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 5, bảng THCS dành cho học sinh lớp 6 đến lớp 9).

Thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, hoặc sáng tác một bài văn, tùy bút, bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó thể hiện suy nghĩ, tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, những việc làm tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn triển khai thi trực tuyến với nội dung các câu hỏi tập trung vào cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội TNTP Hồ Chí Minh; những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ; gương thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Thí sinh tham gia trả lời câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm qua các hình thức câu hỏi chữ, câu hỏi hình ảnh, câu hỏi tiếng, câu hỏi video trên website http://BacHovoithieunhi.vn.

Đối tượng dự thi cho nội dung này là đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 8 tuổi đến dưới 15 tuổi), gồm 2 bảng (bảng tiểu học dành cho học sinh lớp 3 đến lớp 5, bảng THCS dành cho học sinh lớp 6 đến lớp 9).

Mỗi thí sinh phải lập tài khoản và đăng ký đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết tại website cuộc thi http://BacHovoithieunhi.vn, tham gia thi trong thời gian quy định, trung thực và tuân thủ các nội dung của thể lệ.

Thí sinh gửi bài dự thi về Ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: BacHovoithieunhi@gmail.com; hoặc fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw. Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp về Ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương, số 62 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO