Phát động cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ về phòng cháy chữa cháy

M.L 27/04/2021 10:15

(QNO) - Bộ Công an phát động cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) năm 2021 - 2022 nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tìm kiếm sáng kiến khoa học để nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Cuộc thi với chủ đề “Phương tiện, thiết bị và các giải pháp PCCC & CNCH trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, dành cho đối tượng là tổ chức, cá nhân, nhà khoa học trong và ngoài nước có đề tài, sáng kiến, dự án khoa học và công nghệ liên quan đến lĩnh vực PCCC & CNCH.

Các đề tài hướng tới việc nghiên cứu, sáng tạo ra các phương tiện PCCC & CNCH, tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật lý. Cụ thể như các loại chất chữa cháy mới có hiệu quả chữa cháy cao, thân thiện với môi trường; các loại vật liệu không cháy hoặc khó cháy có khả năng ứng dụng trong công tác PCCC & CNCH.

Robot chữa cháy, thiết bị bay không người lái, thiết bị điều khiển từ xa, thiết bị cảm biến tự động và các thiết bị khác có khả năng trực tiếp tham gia hoặc hỗ trợ thực hiện công tác PCCC & CNCH; các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số sử dụng trong công tác chỉ huy, điều hành về PCCC & CNCH.

Thời gian dự thi từ ngày 1.5.2021 đến 15.3.2022. Hồ sơ gửi về Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, số 01 phố Vũ Hữu, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ về phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO