Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022

HOÀNG LIÊN 15/09/2022 18:41

(QNO) - Sáng nay 15.9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì NCT năm 2022. Tham dự có đại diện Trung ương Hội NCT Việt Nam; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tháng hành động vì NCT năm 2022 có chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT tỉnh Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn”. Thời gian qua, toàn tỉnh có 15.320 lượt cán bộ, hội viên NCT tham dự các đợt tập huấn, truyền thông về phòng chống bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho NCT; 2.202 lượt NCT được khám sàng lọc về mắt và có 902 NCT được mổ thay đục thủy tinh thể miễn phí từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup.

Toàn tỉnh huy động hơn 23 tỷ đồng trao tặng 60.170 suất quà cho NCT; xóa 54 nhà tạm và sửa chữa 31 nhà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn. Có 152/241 tổ chức hội cấp xã đã vận động thành lập Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò của NCT với hơn 6,9 tỷ đồng. Hoạt động trao tặng quà, mừng thọ NCT tròn 100 tuổi và 90 tuổi tại các địa phương được chú trọng…

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, Hội NCT tỉnh và các địa phương cần có kế hoạch cụ thể, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong Tháng hành động vì NCT. Chọn lựa những công việc ưu tiên, gắn với thời gian nhất định để tổ chức thực hiện, tạo động lực, lan tỏa và là nền tảng cho những nhiệm vụ tiếp theo. Qua đó để xã hội nhận thức đúng và đầy đủ về vị thế, vai trò quan trọng của NCT trong cộng đồng, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Trung ương Hội NCT trao tặng quà chăm sóc NCT tại lễ phát động. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Đại diện Trung ương Hội NCT Việt Nam trao tặng 50 triệu đồng chăm sóc NCT Quảng Nam. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Ông Trần Anh Tuấn cũng đề nghị các cấp hội NCT và địa phương, đơn vị tiếp tục vận động nguồn lực xã hội hóa để giúp NCT khó khăn có điều kiện ổn định cuộc sống, có sinh kế ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO