Phát động thi đua vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19 trong công nhân, viên chức, lao động

D.LỆ 17/09/2021 10:47

(QNO) - Sáng nay 17.9, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19. Ảnh: D.L
Liên đoàn Lao động tỉnh phát động phong trào thi đua vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19. Ảnh: D.L

Phong trào thi đua diễn ra trong toàn tỉnh cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Nội dung chính của phong trào là “Mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ là một chiến sĩ”. Theo đó, chủ động nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện và vận động, thuyết phục đồng nghiệp, người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K, thực hiện giãn cách xã hội và chiến lược tiêm chủng vắc xin.

Đồng cam, cộng khổ, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, địa phương; hỗ trợ, giúp đỡ nhau, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tích cực tham gia lao động, sản xuất với năng suất cao, chất lượng tốt góp phần sớm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, đời sống; không bị kích động, lôi kéo để gây rối và thực hiện các hành vi trái pháp luật.

Với phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở là một pháo đài, là mái nhà bình yên”, ban chấp hành công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động CNVCLĐ đoàn kết, chung sức, đồng lòng, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong phòng chống dịch Covid-19 và trong sản xuất kinh doanh. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn có nhiều hình thức sáng tạo, huy động nguồn lực chăm lo cho CNVCLĐ khó khăn, nhất là đoàn viên, người lao động trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và cán bộ, đoàn viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch. Có cách làm hay, giải pháp sáng tạo đáp ứng kịp thời, hiệu quả yêu cầu thực tiễn và diễn biến dịch tại các địa phương. Tăng cường phát huy các mô hình có hiệu quả như: “Tổ an toàn Covid-19”, “Siêu thị 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng”, “Nhà trọ 0 đồng, “ATM gạo miễn phí”, “Nghĩa tình công đoàn”, “Bếp ăn nghĩa tình”...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động thi đua vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19 trong công nhân, viên chức, lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO