Phát huy vai trò của hội phụ nữ cơ sở

PHAN SƠN 15/11/2022 09:03

Để phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN TP.Hội An chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ sở hội.

Nhiều mô hình được các cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn TP.Hội An triển khai thực hiện hiệu quả.Ảnh: PHAN SƠN
Nhiều mô hình được các cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn TP.Hội An triển khai thực hiện hiệu quả.Ảnh: PHAN SƠN

Theo định kỳ, các chị trong chi hội phụ nữ khối Phước Hải (phường Cửa Đại) tổ chức kiểm đếm các loại rác tái chế được thu gom từ mô hình “Ngôi nhà xanh”. Nguồn quỹ từ việc bán rác tái chế được dùng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội khác trên địa bàn khối phố. Được biết, đây cũng là mô hình đang được triển khai tại 54 chi hội phụ nữ thôn, khối phố tại TP.Hội An.

“Từ nguồn quỹ mô hình “Ngôi nhà xanh” này, chi hội mua thẻ BHYT tặng phụ nữ mắc bệnh nan y, hỗ trợ gạo cho phụ nữ khó khăn, tặng áo quần, sách vở cho học sinh. Thấy được ý nghĩa của mô hình nên người dân và chị em phụ nữ cũng nhiệt tình ủng hộ” - chị Huỳnh Thị Phượng, Chi hội trưởng Phụ nữ khối Phước Hải chia sẻ.

Bà Ngô Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Hội LHPN TP.Hội An nói, trên địa bàn TP.Hội An hiện có 13 tổ chức hội phụ nữ cấp xã, phường, 54 chi hội và 479 tổ phụ nữ ở thôn, khối phố với hơn 15.000 hội viên phụ nữ.

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ hội cơ sở, nhất là đội ngũ cán bộ ở cấp chi, tổ hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác. Để tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ, các cơ sở hội đã xây dựng nhiều mô hình, đổi mới phương thức hoạt động, tích cực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, quan tâm chăm lo hỗ trợ đời sống vật chất tinh thần cho hội viên phụ nữ.

Nổi bật là việc duy trì hoạt động 57 mô hình CLB đáp ứng nhu cầu của hội viên phụ nữ như CLB gia đình hạnh phúc, CLB phụ nữ tự tin, CLB phụ nữ đảm đang, CLB khiêu vũ, CLB cầu lông, CLB phụ nữ sống xanh…

Qua đó, hội phụ nữ cơ sở kết hợp tuyên truyền, vận động các thành viên chấp hành chủ trương của Đảng, Nhà nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm thiểu sử dụng túi ny lon, sản phẩm nhựa dùng một lần…

Năm 2022, cùng với duy trì các tổ nhóm tiết kiệm và hỗ trợ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, các cấp hội đã hỗ trợ 735,5 triệu vốn khởi nghiệp cho 44 hội viên phụ nữ, giới thiệu 296 chị tham gia học nghề và hỗ trợ giải quyết việc làm 184 chị.

Bên cạnh đó, phong trào “Heo đất nhà ta - Heo đất lòng vàng” cũng được các chi, tổ hội duy trì để đóng góp trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ. Hội viên phụ nữ Hội An cũng đã tham gia các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường với tổng kinh phí thực hiện trong năm 2022 gần 400 triệu đồng.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung các giải pháp như củng cố lại các chi, tổ hội phụ nữ theo địa bàn dân cư và khuyến khích mở rộng các mô hình phù hợp. Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ hội cơ sở, đa dạng các hình thức thu hút, tập hợp hội viên phụ nữ” - bà Tuyết Nhung cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy vai trò của hội phụ nữ cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO