“Phiên chợ 0 đồng” ở vùng biên Tây Giang

VĂN VINH - HUỲNH CHÍN 26/08/2021 15:19

(QNO) - “Phiên chợ 0 đồng” do Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp tổ chức tại 2 xã Ga Ry, A Xan (Tây Giang) đã giúp đồng bào vùng biên vơi bớt khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Bà con rất phấn khởi vui mừng khi được nhận nhu yếu phẩm. Ảnh: HUỲNH CHÍN
Bà con vùng biên vui mừng khi nhận nhu yếu phẩm. Ảnh: HUỲNH CHÍN

Sáng sớm, chị Pơloong Thị Diêu ở thôn A Banh 1 (xã Tr’Hy) cùng một số hộ gia đình trong thôn vượt đoạn đường đèo dốc hơn 10km đến tham gia “Phiên chợ 0 đồng” đặt tại trung tâm xã A Xan. Phiên chợ được sắp xếp bài bản, bố trí gọn gàng để bà con dễ dàng lựa chọn nhu yếu phẩm.   

Cầm tấm phiếu trên tay, dưới sự hướng dẫn tận tình của ban tổ chức và các chiến sĩ biên phòng, chỉ trong vài phút chị Diêu chọn được nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình.

“Do dịch bệnh phức tạp, hơn 1 tháng nay gia đình tôi cũng như bà con các xã biên giới rất khó trao đổi được nguồn thực phẩm từ miền xuôi chuyển lên. Với lại bà con trên này cũng thiếu thốn, nên “Phiên chợ 0 đồng” kịp thời hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm, đồ ăn miễn phí khiến bà con rất cảm kích” - chị Diêu nói.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, ban tổ chức bố trí khu vực giữ xe miễn phí, người dân đến xếp hàng nhận nhu yếu phẩm theo đúng quy định giãn cách, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế.

“Phiên chợ 0 đồng” đảm bảo nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân. Ảnh: HUỲNH CHÍN
“Phiên chợ 0 đồng” đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ bà con. Ảnh: HUỲNH CHÍN

“Phiên chợ 0 đồng” này có hơn 200 phiếu đi chợ được phát cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã Tr’Hy, A Xan, Ga Ry và Ch’Ơm đến mua với giá 0 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, nước mắm, mì chính, cá khô, dầu ăn… tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Ông Ríah Nhóop - Bí thư Đảng ủy xã Ga Ry cho biết, cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các xã vùng biên rất cảm động, ghi nhận tấm lòng của các cấp hội phụ nữ và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Những phần quà này rất thiết thực đối với đồng bào vùng đặc biệt khó khăn ở biên giới.

Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian đến hội tiếp tục phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” tại các xã biên giới của huyện Nam Giang. Dự kiến hỗ trợ 100 suất cho phụ nữ nghèo, đồng thời trao sinh kế heo đen cho 10 hộ gia đình và tặng 1 mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng. Tổng kinh phí 2 đợt khoảng 300 triệu đồng, từ sự vận động đóng góp của Hội LHPN các cấp và nhà hảo tâm trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Phiên chợ 0 đồng” ở vùng biên Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO