Phiên chợ xuân nghĩa tình của phụ nữ Đại Lộc

HOÀNG LIÊN 28/01/2022 13:39

(QNO) - Các “phiên chợ xuân nghĩa tình” của phụ nữ Đại Lộc giúp người khó khăn có thêm điều kiện đón tết.

Phiên chợ ấm áp nghĩa tình của phụ nữ. Ảnh: H.LIÊN
Một “phiên chợ xuân nghĩa tình” của phụ nữ Đại Lộc. Ảnh: H.LIÊN

Tết này, nhiều “phiên chợ xuân nghĩa tình” được tổ chức tại các xã, thị trấn ở Đại Lộc. Mỗi phiên chợ có tổng giá trị hàng chục triệu đồng do các cấp hội phụ nữ vận động hội viên và từ nguồn xã hội hóa.

Phụ nữ đến phiên chợ sẽ được cấp phát một giỏ xách, rồi ai nấy tự tay đón nhận những cân đường, cân nếp, cân đậu, bánh tổ, nước mắm, dầu phụng, xì dầu... Những món hàng được cán bộ, hội viên phụ nữ chuẩn bị hết sức chu đáo để ngày tết thêm phần ấm cúng, đủ đầy.

Tại xã Đại Phong, phiên chợ được tổ chức tại thôn Mỹ Hảo, thu hút 60 hội viên, phụ nữ đi chợ. Chị Lương Thị Mỹ Trang (thôn Mỹ Hảo) chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 phức tạp, đời sống rất khó khăn nên có phiên chợ này bà con rất phấn khởi. Những món hàng tại chợ rất thiết thực cho bữa ăn ngày tết”.

Còn bà Nguyễn Thị Bích (thôn Mỹ Hảo) chia sẻ: “Tết này, tôi có thể nấu bánh tét, làm dưa món, nấu bát canh cà ri, đơm xôi, có thêm bánh tổ, đủ đón một cái tết tiết kiệm. Chúng tôi cảm động trước tấm lòng và sự quan tâm của các cấp hội phụ nữ”.

Phiên chợ với nhiều mặt hàng cần cho ngày tết. Ảnh: H.LIÊN
Phiên chợ với nhiều mặt hàng cần cho ngày tết. Ảnh: H.LIÊN

Bà Tào Thị Bích Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Phong cho biết, kinh phí tổ chức phiên chợ gần 20 triệu đồng do Hội LHPN huyện hỗ trợ. Cán bộ và hội viên của xã thì tích cực đi tìm nguồn hàng, rau củ quả thiết yếu phục vụ tết cho bà con.

“Chúng tôi chọn 60 hộ khó khăn tham gia phiên chợ. Ngoài ra lồng ghép trao 2 góc học tập cho trẻ em nghèo, trao chăn ấm tình thương cho trẻ em và người nghèo; vận động trao thêm vài chục suất quà tết cho các gia đình khó khăn” - bà Thủy nói.

Theo bà Nguyễn Thị Mừng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đại Lộc, mọi năm các cấp hội tổ chức chương trình, hoạt động tết vì người nghèo như trao quà tết, gói bánh tét và bánh chưng tặng phụ nữ nghèo. Năm nay có cách làm mới hơn, vừa giảm tải áp lực cho cán bộ hội, vừa tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, đơn thân đến với các phiên chợ tự tay lựa chọn mặt hàng mình cần.

Huyện hội đã hỗ trợ tổ chức 5 phiên chợ tại 5 xã, mỗi phiên chợ tầm 20 triệu đồng và các xã, thị trấn cũng tổ chức hỗ trợ phụ nữ khó khăn với quy mô, cách thức khác nhau. Năm nay, phụ nữ được nhận phiếu tham gia phiên chợ chứ không phải phiếu quà tặng. Chúng tôi cố gắng để mỗi chị em tới chợ phải xách được giỏ nhựa đi chợ rồi tự lựa chọn món hàng” - bà Mừng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phiên chợ xuân nghĩa tình của phụ nữ Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO