Phổ biến tình trạng học sinh điều khiển xe máy đến trường

H.Q 20/09/2021 16:43

(QNO) - Hiện nay tình trạng học sinh điều khiển xe máy đi học diễn ra phổ biến ở nhiều địa phương.

Từ đầu tháng 9 đến nay, Đội CSGT Công an TP.Tam Kỳ xử lý 90 trường hợp học sinh lái xe máy đi học. Ảnh: H.Q
CSGT Công an TP.Tam Kỳ lập biên bản xử lý học sinh vi phạm. Ảnh: H.Q

Theo Trung tá Trần Kim Sơn - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Tam Kỳ, công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị. Quá trình xử phạt, đơn vị sẽ mời phụ huynh đến trụ sở làm việc, yêu cầu ký cam kết không để con em tái phạm.

“Đầu mỗi năm học, chúng tôi đều phối hợp với tất cả trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP.Tam Kỳ tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh bằng nhiều hình thức. Qua đó giúp các em nâng cao nhận thức về pháp luật khi tham gia giao thông” - Trung tá Trần Kim Sơn cho biết.

Dù được tuyên truyền, giáo dục, nhưng tình trạng vi phạm vẫn xảy ra phổ biến. Tính từ đầu tháng 9.2021 đến nay, Đội CSGT Công an TP.Tam Kỳ xử lý gần 90 trường hợp học sinh các trường THPT vi phạm pháp luật về an toàn giao thông. Đa số các lỗi là điều khiển xe máy khi chưa có bằng lái.

Một học sinh THPT điều khiển xe máy đi học, không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: H.Q
Hai học sinh THPT đi học bằng xe máy và không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: H.Q

Không chỉ Tam Kỳ, qua ghi nhận của chúng tôi tại nhiều địa phương khác, tình trạng học sinh điều khiển xe máy đến trường không khó để bắt gặp. Như tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Thăng Bình), mỗi ngày có hàng trăm học sinh điều khiển xe máy hơn 50 phân khối để đi học. Thậm chí có em chạy xe phân phối lớn, không đội mũ bảo hiểm, chở 3.

Còn tại Trường THPT Hùng Vương (Thăng Bình), Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quế Sơn)... rất nhiều học sinh giờ tan học điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên quốc lộ 1, một số còn chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đa số học sinh chọn cách gửi xe máy gần trường để né sự kiểm tra, giám sát từ phía nhà trường.

Học sinh lái xe phân khối lớn đi học. Ảnh: H.Q
Học sinh lái xe phân khối lớn đi học. Ảnh: H.Q

Điều khiển xe máy ở độ tuổi học sinh không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông khác. Bởi đây là độ tuổi hiếu động, chưa làm chủ hành vi và chưa biết cách xử lý những tình huống cho đúng luật, đảm bảo an toàn. Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông do học sinh điều khiển xe máy gây ra trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, ngành chức năng, nhà trường và các bậc phụ huynh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, quan tâm, giáo dục để học sinh từng bước nắm rõ và chấp hành tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phổ biến tình trạng học sinh điều khiển xe máy đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO